Chiến công mới của Công an Thanh Hóa

Ngày 23/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Ngọc Chung (SN 2003) ở khu phố Trung Thịnh, phường Quảng Tiến, TP Sầm Sơn về tội “tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.
Đối tượng Trần Ngọc Trung tại cơ quan Công an

Theo đó, Trần Ngọc Chung là đối tượng đã từng sang Campuchia làm việc tại các sòng bạc và trong thời gian làm việc tại đây, Chung đã sử dụng tài khoản facebook để nhắn tin, gọi điện cho bạn bè, người quen và lôi kéo họ sang Campuchia.

Mặc dù biết là công việc nặng nhọc, vất vả nhưng với chiêu bài việc nhẹ, lương cao, Chung đã tư vấn, thuyết phục và lôi kéo được 04 nạn nhân ở TP Sầm Sơn sang Campuchia. Ngày 1/3/2022, Trần Ngọc Chung đã tổ chức cho những người này vượt sông qua biên giới tỉnh Long An sang làm việc tại các sòng bài.

Sau khi Trần Ngọc Chung bán cho công ty môi giới với giá 650USD/ người, họ đã bị quản lý ép buộc ký cam kết phải thực hiện các hành vi lừa đảo trên không gian mạng trong vòng 1 năm và bị ngược đãi.

Liên quan đến việc đưa người xuất cảnh đi lao động trái phép tại Campuchia, ngày 6-6-2022, Tỉnh uỷ Thanh Hoá  đã ra Công văn số 654-CV/TU để chỉ đạo các cấp, các ngành và đơn vị liên quan kịp thời ngăn chặn tình trạng này. Công văn có đoạn nêu rõ: Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng công dân bị các đối tượng lôi kéo, môi giới xuất cảnh sang Campuchia, sau đó bị lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến do người Trung Quốc làm chủ. Tại các cơ sở này, nạn nhân bị cưỡng bức lao động và cưỡng đoạt tài sản, đồng thời bị ép buộc thực hiện các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng nhằm vào chính người Việt Nam. Số liệu cho thấy chỉ tính từ tháng 4 năm 2022 đến nay, Công an tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện 27 nạn nhân là người địa phương, trong đó có 19 trường hợp đã được giải cứu, 04 trường hợp gia đình đã phải nộp tiền chuộc theo yêu cầu của đối tượng sau đó được thả về nước và hiện vẫn còn 04 trường hợp đang bị khống chế, giam giữ trái phép tại Campuchia.

Tỉnh uỷ Thanh Hoá cũng yêu cầu Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh tổ chức đợt cao điểm, huy động lực lượng, tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các phương án, biện pháp đấu tranh, ngăn chặn tình trạng lôi kéo, môi giới, tổ chức đưa người xuất cảnh đi nước ngoài nói chung và sang Campuchia nói riêng để lao động trái phép. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác quản lý hộ khẩu, quản lý tạm trú, tạm vắng của công dân. Thực hiện tốt việc nắm tình hình, điều tra, xác minh, chủ động phát hiện, đấu tranh triệt phá các đường giây và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan.

Đình Đông
  • Tags: