Công an Đồng Nai đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2023

Trong năm 2023 vừa qua, Công an Đồng Nai đã đạt nhiều thành tích xuất sắc về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì Hội nghị

Cụ thể, Hội nghị tổng kết công tác công an năm 2023 được Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức vào chiều ngày 03/01 vừa qua đã báo cáo được nhiều thành công, đóng góp của Ngành trong sự phát triển KT-XH trên địa bàn. Hội nghị do Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì.

Được biết trong năm 2023 vừa qua, với thành tích xuất sắc, Công an tỉnh Đồng Nai vinh dự được Bộ Công an tặng thưởng danh hiệu “Cờ thi đua”. Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng nhất vì đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Những thành tích trong năm 2023 phải kể đến, Công an tỉnh Đồng Nai đã ban hành nhiều văn bản triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Bộ Công an trong nhiều công tác. Đó là tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả, không bỏ sót, bỏ lọt tội phạm đối với công tác phòng, chống tội phạm; và đã triệt phá, làm tan rã nhiều băng nhóm tội phạm từ đơn giản đến phức tạp, không để hình thành, phát sinh tội phạm có tổ chức, các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” và các tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp.

Cùng với đó, tình hình tội phạm về TTXH (không tính tội phạm đánh bạc) được kéo giảm sâu (giảm 36,6% (2507/3.954) so với năm 2022). Năm 2023, đơn vị đã điều tra, khám phá 1.883 vụ phạm tội và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, bắt xử lý 4.154 đối tượng. Đồng thời công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai đã thành lập 4 Tổ công tác có nhiệm vụ xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên toàn tỉnh, với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”;… Qua đó, đã phát hiện, xử lý 159.216 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với số tiền phạt ước tính 298,3 tỷ đồng.

Cùng các vi phạm, sai phạm tài chính; bất động sản; đăng kiểm xe cơ giới; đào tạo dạy nghề, sát hạch lái xe; y tế; bảo hiểm xã hội; Triệt phá nhiều đường dây buôn bán, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu có quy mô lớn cũng được Ngành thực hiện hiệu quả với số vụ phải kể đến là trong năm 2023, phát hiện 406 vụ, xử lý 498 cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật về quản lý kinh tế.

Song song với đó, với quyết tâm xây dựng lực lượng Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đối với lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai; Ngành cũng đã thực hiện hiệu quả việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương; tư thế, lễ tiết, tác phong, ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương của đảng viên, cán bộ chiến sĩ./.

Trí Đức - Hoàng Châu

...
  • Tags: