Công an TP Buôn Ma Thuột đẩy mạnh tuyên truyền Đề án 06

Ngày 12/12/2022, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH và Đoàn Thanh niên CATP phối hợp với Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức chuyển đổi số, thực hiện hiệu quả Đề án 06 và pháp luật về pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Dự Hội nghị có Chỉ huy Đội CS QLHC về TTXH và Đoàn thanh niên Công an thành phố; đại diện Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và hơn 500 sinh viên Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột.

Tại Hội nghị, Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường đã được tuyên truyền, nắm bắt được tổng quan của Đề án 06, khái niệm về chuyển đổi số và ích lợi xã hội của các dịch vụ công thiết yếu, công nghệ thiết yếu phục vụ chuyển đổi số, công tác an toàn thông tin trong không gian số và các nhiệm vụ, giá trị của Đề án 06 mang lại. Đồng thời, tại buổi tuyên truyền Đội CS QLHC về TTXH và Đoàn Thanh niên CATP đã hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ, giảng viên, sinh viên cài đặt ứng dụng VNeID, đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1.

Các đại biểu tham gia Hội nghị tuyên truyền - Ảnh: CATP.

Tài khoản định danh điện tử được xem như là “ví giấy tờ điện tử” với phương thức quản lý căn cước công dân và các giấy tờ tùy thân trên môi trường điện tử. Tài khoản định danh điện tử được xác thực thông tin thông qua môi trường điện tử (khác với căn cước công dân vật lý), giúp cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính, dân sự được đảm bảo của Bộ Công an về tính xác thực, bảo mật. Đặc biệt là dịch vụ công trực tuyến. Thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công mà không cần phải xác minh thông tin cá nhân ngay trên chính điện thoại của mình mà không cần đến trực tiếp cơ quan chức năng, hạn chế đi lại, tiết kiệm thời gian…

Bên cạnh đó, Hội nghị đã tuyên truyền về các loại pháo, tác hại cũng như các quy định pháp luật pháo; các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ…. Trong năm 2022, Công an thành phố đã tuyên truyền vận động giao nộp và thu giữ 05 vũ khí quân dụng, 02 súng thể thao, 55 súng bắn đạn hơi cay, cao su, 197 viên đạn cao su và 45 bình xịt hơi cay để báo cáo Bộ Công an tiếp tục đi vào sử dụng, xử lý theo quy định. Tiến hành lập Hội đồng tiêu hủy 21 khẩu súng; 02 thân súng; 235 phụ kiện, phụ tùng súng, 21 khóa còng tay số 8, 16 dùi cui kim loại, 61 dùi cui điện, 12 dùi cui cao su, 110 vũ khí thô sơ, 195kg đạn chì, 215 viên đạn thể thao, 3,2kg pháo nổ.

Đ/c Trung tá Kpă Phong - Đội trưởng Đội CS QLHC về TTXH phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: CATP.

Nội dung tuyên truyền tập trung phổ biến các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và hình thức xử lý; hậu quả, tác hại về người và tài sản do vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, bom, mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh gây ra. Các mức xử phạt đối với hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ.

Buổi tuyên truyền dưới sự ủng hộ và tham gia của trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột nói riêng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân nói chung trong việc triển khai thực hiện thành công Đề án 06 của Chính phủ.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị tuyên truyền - Ảnh: CATP.

Qua đó nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, tầm quan trọng của Đề án 06 phục vụ chuyển đổi số và những giá trị, lợi ích mang lại cho người dân và doanh nghiệp, giúp người dân nhận thấy việc áp dụng công nghệ là dễ dàng, thiết thực, hữu ích trong đời sống góp phần đẩy mạnh phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đồng thời nâng cao nhận thức của Nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, tích cực hưởng ứng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, tuyên truyền vận động người dân giao nộp, thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ cho cơ quan chức năng thực hiện quản lý, tiêu hủy theo chức năng nhiệm vụ./.

Võ Hà

  • Tags: