Trong 15 ngày qua, đã xảy ra 5 vụ liên quan đến đánh nhau giữa các học sinh đang theo học tại một số trường trên địa bàn tỉnh.
Các vụ “hỗn chiến” này được quay lại, thậm chí đăng tải lên mạng xã hội, khiến cho các bậc phụ huynh quan ngại, lo âu khi có con em đang tuổi cắp sách đến trường.
Chiều 13/3, Tiến sĩ Đỗ Tường Hiệp, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo phòng chuyên môn xác minh thực hư đoạn clip vừa đăng tải trên mạng xã hội Facebook về cảnh một số em học sinh bị đánh trước cổng Trường THCS Đoàn Thị Điểm (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Đây cũng là vụ thứ 5 liên quan đến các em học sinh ở Đắk Lắk “hỗn chiến” đánh hội đồng bạn hoặc bị chặn đánh chỉ trong 15 ngày qua.
Theo nội dung đăng tải, vụ việc xảy ra vào trưa cùng ngày, khi một nhóm thanh thiếu niên đã lao vào đấm, đạp một số em học sinh đang trên đường đi học về khiến các em té xuống đường.

Nhóm học sinh Trường THPT Ngô Gia Tự, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đánh hội đồng bạn ngay trong trường
Trước tình trạng trên, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã quyết liệt vào cuộc làm việc với một số trường học liên quan để nắm rõ thông tin liên quan đến các vụ đánh nhau của học sinh. Quan điểm của Sở GD-ĐT là xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục những học sinh vi phạm. Sở cũng đã có văn bản gửi các đơn vị về việc tăng cường công tác phòng chống vi phạm pháp luật, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội vào trường học.
Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm về tình hình an ninh trật tự, an toàn trường học tại đơn vị...

Chuyện đánh nhau nữ sinh cũng không ngoại lệ.
Ngoài ra, các trường cần tổ chức đa dạng hơn nữa các sân chơi lành mạnh, tạo môi trường thân thiện giúp học sinh, sinh viên hiểu nhau hơn. Phối hợp chặt chẽ với gia đình, lực lượng công an địa phương theo dõi, quản lý học sinh, sinh viên để nắm bắt kịp thời, phát hiện và có biện pháp phòng ngừa kịp thời các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học.

Cơ quan Công an làm việc với một số em học sinh liên quan đến đánh nhau.
