Đoàn khảo sát của Bộ Công an đánh giá cao Bộ phận một cửa nội bộ Công an Đắk Nông

Ngày 26/8/2022, Đoàn khảo sát của Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an do Đại tá Đỗ Khắc Hưởng, Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn đã đến khảo sát kết quả triển khai mô hình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa trong nội bộ tại Công an tỉnh Đắk Nông. Tiếp và làm việc với đoàn có Trung tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo, chỉ huy một số đơn vị chức năng của Công an tỉnh.

Báo cáo tại buổi khảo sát do lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh trình bày nêu rõ, mặc dù còn rất nhiều khó khăn song với quyết tâm chính trị cao, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai xây dựng mô hình Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong nội bộ Công an tỉnh (gọi tắt là Bộ phận một cửa nội bộ) theo hướng chuyên nghiệp, minh bạch, hiện đại, đúng quy định, quy trình chuẩn ISO 900:2015 nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành trong nội bộ Công an Đắk Nông.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong đó, thí điểm triển khai tại Phòng Tổ chức cán bộ và Phòng Hậu cần Công an tỉnh với việc bố trí phòng làm việc khang trang, sạch đẹp cùng các trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các đơn vị được niêm yết công khai, khoa học... Đồng thời bố trí các cán bộ, chiến sĩ có trình độ, năng lực chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và đã được tập huấn, bồi dưỡng những kiến thức liên quan...

Đại diện lãnh đạo Phòng Tham mưu báo cáo kết quả triển khai Bộ phận một cửa nội bộ của Công an tỉnh.

Từ khi triển khai hoạt động ngày 14/6/2021 đến nay, Bộ phận một cửa nội bộ của Phòng Hậu cần đã tiếp nhận, giải quyết 4.704 hồ sơ. Đối với Bộ phận một cửa nội bộ của Phòng Tổ chức cán bộ hoạt động từ ngày 1/8/2021 đến nay đã tiếp nhận, giải quyết 1.592 hồ sơ.

Đoàn khảo sát kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa nội bộ của Công an tỉnh.

Việc tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ liên quan đến công tác tổ chức cán bộ và công tác hậu cần được thực hiện thuận tiện, bảo đảm hợp lệ, đúng quy trình, quy định, thông tin phản hồi từ cá nhân, đơn vị đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính đều đánh giá rất cao việc tổ chức Bộ phận một cửa nội bộ cũng như thái độ, phong cách xử lý công việc của cán bộ, chiến sĩ tại Bộ phận một cửa nội bộ của các đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng các mặt công tác Công an nói chung, công tác trên lĩnh vực xây dựng lực lượng, hậu cần nói riêng...

Đại tá Đỗ Khắc Hưởng, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi kiểm tra, khảo sát thực tế, thay mặt đoàn công tác, Đại tá Đỗ Khắc Hưởng, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo với những cách làm đột phá của Công an Đắk Nông trong công tác cải cách thủ tục hành chính nói chung, việc triển khai Bộ phận một cửa nội bộ nói riêng một cách khoa học, bài bản...

Đoàn khảo sát kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa nội bộ của Công an tỉnh.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Trung tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn Khảo sát, Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an trong việc nâng cao hiệu quả Bộ phận một cửa nội bộ của Công an tỉnh. Đồng thời thông tin thêm về tình hình, kết quả công tác cải cách hành chính của Công an Đắk Nông, trong đó có công tác cải cách thủ tục hành chính trong nội bộ Công an tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị và cán bộ, chiến sĩ thực hiện các thủ tục hành chính bảo đảm nhanh chóng, công khai, minh bạch, dân chủ, bảo đảm chế độ, chính sách, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng, phục vụ công tác, chiến đấu.

Trung tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng thời đề nghị Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp tiếp tục quan tâm, hướng dẫn và tạo điều kiện tháo gỡ những khó khăn, hỗ trợ Công an tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính nói chung, Bộ phận một cửa nội bộ của Công an tỉnh nói riêng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Hồng long – Bá Hiển

...
  • Tags: