UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 974/QĐ-UBND ban hành Danh mục cơ sở dữ liệu của thành phố Hà Nội.
Cụ thể, theo Quyết định số 974/QĐ-UBND ban hành ngày 26/02/2021, UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị quản lý cơ sở dữ liệu nêu tại Điều 1 Quyết định thống nhất ban hành danh mục các trường thông tin thuộc danh mục cơ sở dữ liệu của thành phố Hà Nội; Định kỳ 6 tháng/lần trình UBND thành phố quyết định cập nhật, điều chỉnh, bổ sung danh mục cơ sở dữ liệu của thành phố Hà Nội.
Các đơn vị quản lý cơ sở dữ liệu thuộc danh mục cơ sở dữ liệu của thành phố Hà Nội có trách nhiệm quản lý, khai thác hiệu quả các cơ sở dữ liệu được ban hành thuộc danh mục cơ sở dữ liệu của thành phố Hà Nội; thực hiện kết nối và chia sẻ dữ liệu theo quy định hiện hành; Chủ trì rà soát các cơ sở dữ liệu đảm bảo phù hợp với quy định về các cơ sở dữ liệu thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ, ngành; Đề xuất nội dung cập nhật, điều chỉnh, bổ sung danh mục cơ sở dữ liệu của thành phố Hà Nội và gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp.
Theo Quyết định này có tổng cộng 22 cơ sở dữ liệu được công bố. Trong đó, có nhiều cơ sở dữ liệu quan trọng như: cơ sở dữ liệu vể xây dựng kế hoạch kinh tế xã hội phục vụ quản lý thông tin kinh tế xã hội tống hợp, theo dõi quá trình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của TP; Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và hộ cá thể trên địa bàn TP Hà Nội; Cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến của TP Hà Nội; cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử; cơ sở dữ liệu học sinh...
Quyết định của UBND TP Hà Nội ban hành 22 Danh mục cơ sở dữ liệu của thành phố Hà Nội: