Hội LHPN phường Bình Chiểu trao tặng học bổng cho học sinh và khai giảng lớp nghề trang điểm dạ hội

Ngày 23/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Bình Chiểu tổ chức chương trình "Tiếp sức đến trường" trao học bổng và khai giảng lớp đào tạo nghề trang điểm dạ hội, hỗ trợ học sinh và phụ nữ địa phương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Bình Chiểu đã có những hoạt động thiết thực và ý nghĩa vào ngày 23/8 nhằm hỗ trợ học sinh và phụ nữ địa phương. Vào buổi sáng, Hội đã tổ chức chương trình "Tiếp sức đến trường," trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, áo dài cho nữ sinh và dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội nhằm hỗ trợ các em học sinh trên địa bàn, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, để các em có điều kiện tiếp tục đến trường.

Bà Trương Hồng Yến, Bí thư Đảng ủy phường trao học bổng và quà cho các em học sinh tại chương trình “Tiếp sức đến trường”
Bà Trương Hồng Yến, Bí thư Đảng ủy phường trao học bổng và quà cho các em học sinh tại chương trình “Tiếp sức đến trường”

Chương trình đã trao tặng 12 suất học bổng "Nguyễn Thị Minh Khai," mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, nhằm khích lệ tinh thần học tập của các em. Đồng thời, 16 bộ áo dài cũng đã được trao cho các nữ sinh, giúp các em có thêm sự tự tin và niềm vui khi bước vào năm học mới. Không chỉ dừng lại ở đó, Hội còn trao 50 phần dụng cụ học tập, bánh trung thu và sữa cho các em học sinh giỏi, là con em của công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà này không chỉ mang giá trị vật chất mà còn chứa đựng tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Hội đối với thế hệ trẻ, với mong muốn các em có thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Khai giảng khóa học trang điểm
Hội LHPN phường Bình Chiểu tiếp tục phối hợp với trường Trung cấp Đông Sài Gòn tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề trang điểm dạ hội

Vào buổi chiều cùng ngày, Hội LHPN phường Bình Chiểu tiếp tục phối hợp với trường Trung cấp Đông Sài Gòn tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề trang điểm dạ hội. Khóa học này đã thu hút sự tham gia của hơn 23 học viên, là các hội viên, phụ nữ trên địa bàn phường. Đây là một khóa học miễn phí, kéo dài trong vòng 2 tháng, bao gồm cả lý thuyết và thực hành theo giáo trình chuyên nghiệp. Khóa học không chỉ dạy các kỹ năng trang điểm cơ bản mà còn hướng dẫn các học viên cách áp dụng trang điểm trong các sự kiện, dạ tiệc và các dịp đặc biệt. Mục tiêu của khóa học là nâng cao tay nghề, giúp các chị em phụ nữ có thể tự tin hơn trong việc tìm kiếm công việc ổn định, từ đó cải thiện kinh tế gia đình và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hơn nữa, khóa học trang điểm dạ hội này còn giúp mở rộng kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho phụ nữ, tạo cơ hội để họ tự chủ về tài chính và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ được trao chứng chỉ đào tạo nghề, giúp họ có thêm cơ hội việc làm trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp. Khóa học này không chỉ mang lại giá trị thiết thực mà còn là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện mục tiêu của Hội trong việc nâng cao đời sống, cải thiện kinh tế cho các chị em phụ nữ, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Bình Chiểu
Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Bình Chiểu, chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh và học viên tham dự chương trình

Chương trình "Tiếp sức đến trường" và khóa học đào tạo nghề trang điểm dạ hội của Hội LHPN phường Bình Chiểu là những hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, thể hiện sự quan tâm và nỗ lực của Hội trong việc chăm lo cho thế hệ trẻ và hỗ trợ phụ nữ phát triển nghề nghiệp. Những hoạt động này không chỉ góp phần giúp các em học sinh, các chị em phụ nữ vượt qua khó khăn mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện của cộng đồng, xây dựng một phường Bình Chiểu đoàn kết, văn minh và giàu mạnh.

Hà Hiền
  • Tags: