Hội thi công tác nghiệp vụ cơ bản và xử lý tình huống ANTT tại Công an xã ở Đắk Nông

Ngày 7/7, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội thi “Công tác nghiệp vụ cơ bản (NVCB) và xử lý tình huống an ninh, trật tự (ANTT) trong lực lượng Công an xã” năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022), 76 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 – 12/7/2022); góp phần xây dựng lực lượng Công an xã vững mạnh toàn diện.

Đây là Hội thi lần đầu được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo tổ chức đối với lực lượng Công an xã sau khi thực hiện chủ trương bố trí Công an xã chính quy. Thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh, trước khi đến với Hội thi, Công an các huyện, thành phố đã tổ chức kiểm tra nhận thức về công tác nghiệp vụ cơ bản và kỹ năng xử lý các tình huống ANTT tại địa bàn cơ sở đối với toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an xã và tổ chức Hội thi ở cấp huyện.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Trên cơ sở đó, mỗi Công an cấp huyện tuyển chọn được những nhân tố tiêu biểu, thành lập Đội tuyển, tích cực tập luyện để tham gia Hội thi do Công an tỉnh tổ chức. Tại Hội thi, Công an tỉnh đã triệu tập toàn thể các đồng chí Trưởng Công an cấp xã, Đội trưởng các đội nghiệp vụ liên quan thuộc Công an cấp huyện và Phòng nghiệp vụ để tạo điều kiện cho lực lượng Công an cấp xã trao đổi kinh nghiệm, tăng cường mối quan hệ phối hợp, góp phần nâng cao hiệu quả công tác.

Các đơn vị CBCS Công an, tham gia, trải nghiệm hội thi.

Nội dung Hội thi được Ban Tổ chức thiết kế phù hợp với mục tiêu, yêu cầu công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn; các đội trải qua bốn phần thi, gồm: Chào hỏi; Kiến thức về công tác nghiệp vụ; Xử lý tình huống ANTT và Sân khấu hóa công tác bảo đảm ANTT. Hội thi đã thu hút được sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo cán bộ chiến sĩ, trong đó có nhiều phần thi đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ, phản ánh được tính chính quy, chuyên nghiệp của lực lượng Công an xã trong nhận thức nghiệp vụ và xử lý tình huống ANTT xảy ra ở địa bàn cơ sở; tạo không khí thi đua sôi nổi và có sức lan tỏa trong toàn thể Cán bộ chiến sĩ, thể hiện sự đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức của Công an các địa phương.

Một trong những tác phẩm của các Đội thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ban Giám khảo: Các Đội thi và các thí sinh đã thể hiện tốt các phần thi, bám sát vào nhiệm vụ công tác của lực lượng công an xã, gắn với tình hình thực tiễn của từng địa bàn. Ở phần thi kiến thức nghiệp vụ và xử lý tình huống, các thí sinh đã trả lời tốt các câu hỏi trắc nghiệm, đưa ra phương án xử lý các tình huống ANTT bảo đảm yêu cầu chính trị, pháp luật và nghiệp vụ. Trong đó có Đội thi được một số Giám khảo cho điểm tối đa trong một số phần thi, thể hiện được năng lực, kỹ năng chuyên môn nghiệp và bản lĩnh đã được rèn luyện qua những khó khăn vất vả, nguy hiểm mà lượng Công an xã đang ngày đêm phảỉ đối mặt để góp phần giữ vững tình hình ANTT ở địa bàn cơ sở.

Các CBCS Công an, trình diễn hăng say.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, đồng chí Đại tá Nguyễn Tường Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, xây dựng lực lượng Công an xã đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn, qua đó đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong công tác NVCB của lực lượng Công an xã.... Chính vì vậy, Hội thi lần này không chỉ là một hoạt động thi đua đơn thuần, mà còn là một đợt tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho lực lượng Công an xã. Do đó lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt các nội dung kiến thức, phương án xử lý tình huống ANTT để cán bộ chiến sĩ nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn công tác; góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn trong thời gian tớ

Các CBCS nhập tâm vào vai diễn của mình.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức và tinh thần quyết tâm của các thí sinh, sau một ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi đã thành công tốt đẹp với giải Nhất thuộc về Đội thi của Công an huyện Tuy Đức; Giải nhì thuộc về Công an Thành phố Gia Nghĩa và Đội thi của Công an huyện Đắk Song đạt Giải ba.

Đại tá Nguyễn Tường Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao hoa và bằng khen cho các đội thi.

Được biết, Ban Tổ chức đã soạn thảo Đề cương gợi ý các nội dung chuyên đề trọng tâm trong công tác bảo đảm ANTT đối với lực lượng Công an xã để các Đội thi nghiên cứu; tuy nhiên, để tạo không khí tranh đua giữa các Đội thi, các bộ đề thi và đáp án được bảo mật cho đến khi đưa ra trong Hội thi. Điều này càng làm cho Hội thi thêm phần ý nghĩa, thiết thực, thể hiện được tính chính quy của lực lượng Công an xã; để cán bộ, chiến sĩ có điều kiện tự đánh giá lại kiến thức, kỹ năng của bản thân và xác định phương hướng phấn đấu, phục vụ tốt công tác bảo đảm ANTT, xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hồng Long - Bá Hiển

...
  • Tags: