Lễ xuất quân “Trại hè lính cứu hỏa năm 2023”

Sáng ngày 04/6 tại Trung tâm đào tạo và huấn luyện PCCC & CNCH TP Hồ chí Minh, số 22A Quang Trung, phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức, TPHCM đã diễn ra lễ xuất quân "Trại hè lính cứu hỏa năm 2023”.

Chương trình trại hè này giúp các em trải nghiệm được nhiều điều bổ ích, cung cấp cho các em những kỹ năng trong cuộc sống. Đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực có tác động sâu rộng đến nhận thức của các em, giúp các em hiểu rõ hơn về công tác PCCC, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC& CNCH  phát biểu tại Trại hè
Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC& CNCH  

 Theo nhận định của một số giảng viên PCCC, việc trẻ em thường trở thành nạn nhân đầu tiên trong các vụ hỏa hoạn không quá khó hiểu. Thể trạng yếu hơn, tâm lý dễ bị hoảng loạn khi bất ngờ gặp sự cố; và đặc biệt, như nhiều người lớn khác, các em không được trang bị những kỹ năng ứng phó với hỏa hoạn, kỹ năng thoát hiểm khi gặp cháy, chưa được trải nghiệm đám cháy thực sẽ như thế nào và làm sao để bảo đảm an toàn tính mạng hoặc tự thoát thân trước khi lực lượng PCCC đến ứng cứu. Nhằm huấn luyện kỹ kỹ năng, trang bị kiến thức cho các em học sinh về PCCC và CNCH; tuyên truyền công tác PCCC và CNCH đến với mọi người, mọi đối tượng và xây dựng hình ảnh người lính chữa cháy chuyên nghiệp, bản lĩnh và gần gũi với nhân dân, đặc biệt là các em học sinh. Đồng thời tạo không gian vui chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trong kỳ nghỉ hè năm 2023; cùng với đó là hướng dẫn, rèn luyện các em có nếp sống ngăn nắp, kỷ luật và năng động với tinh thần “Trải nghiệm thực tế - Nghiệm lại bài học”.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH , công an thành phố Hồ Chí Minh cùng các đội  nghiệp vụ  phòng  PC07 và ông Dào Trung Dũng .....đến dự

Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH , công an thành phố Hồ Chí Minh cùng các đội  nghiệp vụ  phòng  PC07 tham dự

 Trên cơ sở đó, thực hiện kế hoạch số 121/KH-PC07 ngày 04/04/2023 của Phòng PC07 về việc tổ chức chương trình “Trại hè lính cứu hoả năm 2023”. Hôm nay Phòng PC07 phối hợp cùng Trung tâm Phòng vệ thông minh tổ chức Lễ xuất quân cho khoá 1 Trại hè Lính cứu hoả năm 2023. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, vài năm trở lại đây, ngoài lựa chọn những khóa học văn - thể - mỹ hay các lớp kỹ năng mềm nhằm giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức tự giác, ý thức kỷ luật cho con trong dịp hè, các bậc phụ huynh chú ý hơn đến việc trang bị cho trẻ kỹ năng xử lý tình huống, tự phòng vệ, bảo vệ bản thân khi bất ngờ xảy ra sự cố. Mô hình “Trại hè lính cứu hoả” mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nhưng đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình từ cả phụ huynh và học sinh.

Quang cảnh tại buổi lễ
Quang cảnh tại buổi lễ

Hôm nay Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP. Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng phòng vệ thông minh - Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Đa Linh tổ chức chương trình “ Trại hè lính cứu hoả” năm 2023, nhằm huấn luyện kỹ năng, trang bị kiến thức cho các em học sinh về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ; tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy.

Tại Trại hè, trong 7 ngày, các em không chỉ được vui chơi mà còn học được những kỹ năng rất bổ ích để ứng phó khi có nguy hiểm xảy ra, các em được trải nghiệm làm lính cứu hoả, được học kiến thức, kĩ năng thoát hiểm; sinh tồn, an toàn phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ; làm việc theo nhóm; tuân thủ kỷ luật, đồng thời tạo ra không gian vui chơi lành mạnh.

Văn Lịch – Hồ Nhân- Kim Oanh

Hình ảnh ghi nhận: 

  • Tags: