Ninh Thuận: Lực lượng Công an và mạnh thường quân hỗ trợ người dân về quê ăn tết

Hàng ngàn người dân về quê ăn Tết khi qua địa phận tỉnh Ninh Thuận không khỏi bất ngờ và xúc động trước những phần thức ăn, nước uống miễn phí từ lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) và các "mạnh thường quân" trao tặng.

Đến trưa 18/1, tức 27 Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023, các cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT và đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận vẫn nhiệt tình đứng trên Quốc lộ 1A nhằm giúp đỡ và hỗ trợ thức ăn, nước uống miễn phí cho người dân đi về quê ăn Tết bằng phương tiện xe gắn máy.

 Cụm thi đua số 3 của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận - Phòng CSGT - Công an huyện Thuận Bắc - Ngân hàng Vietcombank Ninh Thuận - Tập đoàn Đèo Cả - Xã đoàn Lợi Hải và một số nhà hảo tâm tổ chức chương trình Tiếp nước miễn phí"- Ảnh: T.Q

Đây là việc làm có ý nghĩa của lực lượng Công an tỉnh Ninh Thuận cũng như thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, nhận về những lời khen bởi việc làm thiết thực và nhân văn với việc giúp đỡ người dân.

Được biết, điểm tiếp nước miễn phí cho người dân làm ăn xa về quê đón Tết Quý Mão được tổ chức tại Km 1538 – Quốc lộ 1A qua địa phận xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc. Với kinh phí thực hiện chương trình ý nghĩa này do các cán bộ, chiến sĩ CSGT và đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Ninh Thuận vận động các "mạnh thường quân" cùng đóng góp thực hiện.

Công an tỉnh Ninh Thuận thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, nhận về những lời khen bởi việc làm thiết thực và nhân văn với việc giúp đỡ người dân- Ảnh: T.Q.

Đại úy Nguyễn Việt Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng CSGT, Công an tỉnh Ninh Thuận chia sẻ, chương trình tiếp nước miễn phí cho người dân làm ăn xa về quê đón Tết là một trong những hoạt động Xuân tình nguyện nhân dịp Tết Quý Mão - 2023. Chương trình được Đoàn thanh niên Phòng CSGT, Công an huyện Thuận Bắc cùng các chi đoàn kết nghĩa và một số nhà hảo tâm tổ chức, qua đó góp phần hỗ trợ và động viên người dân ở xa về quê đón Tết vui tươi, an toàn, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an tận tụy, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ

"Đến sáng 18/1, chương trình đã hỗ trợ thức ăn và nước uống miễn phí cho hơn 1.000 lượt người dân về quê ăn Tết và dự kiến chương trình sẽ tiếp tục vận động kinh phí để duy trì hoạt động trên đến hết ngày 20/1, tức 29 Tết...", đại úy Anh chia sẻ.

Thức ăn và nước uống được lực lượng công an Ninh Thuận chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo- Ảnh: T.Q.

Xúc động nhận nước và thức ăn miễn phí từ các cán bộ, chiến sĩ CSGT, anh Nguyễn Hoàng Quân, quê tỉnh Bình Định cùng vợ cho biết: "Sau gần 400km từ TP.HCM về đến Ninh Thuận, tôi hơi mệt, nhưng vui và rất bất ngờ, cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ công an ở Ninh Thuận. Vợ chồng tôi nhận mỗi người một phần thức ăn, nước uống miễn phí từ tay các chiến sĩ công an như đã tiếp thêm sức mạnh, niềm vui, sự tỉnh táo để gia đình tôi tiếp tục hành trình về quê đón Tết...".

Được biết, nhiều người đi xe gắn máy từ TP.HCM về quê ăn Tết, hầu hết người đi là học sinh - sinh viên, công nhân, lao động nghèo xa quê. Nên khi nhận được sự quan tâm hỗ trợ thức ăn, nước uống dọc đường giúp bà con, người dân quên đi mệt nhọc, cảm thấy ấm lòng hơn khi tiếp tục hành trình di chuyển về quê đón tết cùng gia đình.

Dù thời tiết trưa nắng nhưng lực lượng công an vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân đi đường- Ảnh: T.Q.

Nhận chai nước mát lạnh từ tay các chiến sĩ CSGT, anh Trần Duy Bảo Toàn, quê ở Phú Yên chia sẻ: "Đường về quê ăn Tết năm nay có phần vất vả hơn do kẹt xe nhiều nơi, nhưng khi đến địa phận tỉnh Ninh Thuận và nhận được sự quan tâm từ các chiến sĩ CSGT và đoàn viên thanh niên thì bao mệt mỏi, lo toan dường như tan biến. Tôi cảm thấy rất xúc động khi các anh CSGT, đoàn viên thanh niên rất vui vẻ và nhiệt tình. Tôi hy vọng những hình ảnh này sẽ xuất hiện ở nhiều nơi, nhiều tỉnh hơn nữa...". 

Chương trình sẽ được tiếp tục thực hiện đến hết ngày 20/1 nhằm ngày 29 tháng chạp- Ảnh: T.Q.

Ngoài việc hỗ trợ thức ăn, nước uống miễn phí cho người đi đường, lực lượng CSGT còn tuyên truyền, phổ biến những quy định cần lưu ý khi tham gia giao thông để đảm bảo đường về quê an toàn, đón Tết hạnh phúc bên gia đình.

Đình Tiến 

  • Tags: