Quân chủng Phòng không - Không quân có tân Tư lệnh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 529/QĐ-TTg ngày 19/5/2023 bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân, giữ chức Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền. Ảnh: Báo Phòng không - Không quân

Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền sẽ kế nhiệm Trung tướng Vũ Văn Kha (60 tuổi) nghỉ chờ hưu.

Tân Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân Nguyễn Văn Hiền 56 tuổi, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình; cử nhân khoa học quân sự; Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13.

Ông từng làm sư đoàn trưởng Phòng không 365, sau đó làm Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân từ năm 2018.

Từ tháng 6/2020, ông làm Phó tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân.

Thành lập ngày 22/10/1963, Quân chủng Phòng không - Không quân đảm nhiệm nhiệm vụ phòng không quốc gia và không quân; là lực lượng nòng cốt quản lý, bảo vệ vùng trời của Tổ quốc, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm quốc gia, bảo vệ nhân dân và tham gia bảo vệ các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Quân chủng tham mưu cho Bộ Quốc phòng chỉ đạo xây dựng lực lượng phòng không lục quân và không quân thuộc các quân chủng, binh chủng, ngành.

Lực lượng Phòng không - Không quân có thể độc lập thực hiện nhiệm vụ hoặc tham gia tác chiến trong đội hình quân, binh chủng hợp thành. Lực lượng Không quân vận tải ngoài nhiệm vụ vận chuyển phục vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu, còn tham gia các hoạt động tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, cứu trợ thiên tai và phát triển kinh tế.

PV
  • Tags: