Ra mắt nhiều kênh thông tin nhận diện nhân Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29-11)

Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương ra mắt nhiều kênh thông tin trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook, giúp người tiêu dùng nhận biết hàng thật - hàng giả.

Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương ra mắt nhiều kênh thông tin trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook, giúp người tiêu dùng nhận biết hàng thật - hàng giả.

Các đại biểu tham quan Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả. Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường

Ngày 28-11, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29-11), Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí Quản lý thị trường và ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả.

Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng được công khai trên các trang website thương mại điện tử, đặc biệt là trên không gian mạng xã hội rất phổ biến.

Điều này đã và đang thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa đến môi trường kinh doanh chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng.

Để góp phần vào công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, Tạp chí Quản lý thị trường phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực Quản lý thị trường.

Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news".

Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước.

Đặc biệt, tại kênh “Thật giả review”, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin, các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả của các sản phẩm trên thị trường hiện nay.

Song song với Kênh Tiktok, trên nền tảng Youtube và Fanpage “Tạp chí Quản lý thị trường”, sẽ cập nhật toàn bộ hoạt động kiểm tra, kiểm soát, các vụ vi phạm mà lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước phát hiện và xử lý nhằm lan tỏa thông tin đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Sau thời gian triển khai, các nền tảng mạng xã hội trên của Tạp chí Quản lý thị trường đã thu hút lượng lớn tương tác của người dùng và được đánh giá cao về chất lượng thông tin.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh cũng cho biết, nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường rất nhiều, trọng trách rất lớn như: Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, bán hàng đa cấp... trên cả thị trường truyền thống và trên không gian mạng xã.

Tuy nhiên vai trò chính, trách nhiệm chính của lực lượng là bình ổn thị trường, đặc biệt là nhiệm vụ chống gian lận thương mại trong thị trường nội địa; trong đó công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất của lực lượng Quản lý thị trường. Trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải đặc biệt đề cao đến các biện pháp phòng ngừa.

Do vậy, công tác tuyên truyền phổ biến là rất quan trọng, phải đổi mới, sáng tạo các hình thức truyền thông – Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh nhấn mạnh và kỳ vọng, những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, hiện đại và văn minh, giúp công tác phòng, chống hàng giả của lực lượng Quản lý thị trường đạt hiệu quả hơn nữa.

* Cùng ngày, sự kiện ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả đã được tổ chức tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Đây là nơi công khai giới thiệu những sản phẩm, mặt hàng giả, nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ đã được lực lượng Quản lý thị trường trong cả nước phát hiện, xử lý.

Đặc biệt, đây là nơi để các doanh nghiệp, người tiêu dùng chia sẻ thông tin về những sản phẩm của đơn vị đang bị làm giả, nhái trên thị trường giúp người tiêu dùng nhận biết và nâng cao kỹ năng trong lựa chọn sản phẩm.

Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả sẽ tiến tới mở cửa thường xuyên và trưng bày theo từng lĩnh vực, chuyên đề để giúp người tiêu dùng, khách tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm vi phạm trên thị trường hiện nay.

Phòng trưng bày lần này sẽ kéo dài trong 3 ngày từ ngày 28-11 đến hết ngày 30-11-2021.

Thời gian mở cửa từ 9 giờ sáng đến 19 giờ cùng ngày.

Địa chỉ phòng Trưng bày: 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

  • Tags: