Thấy khách hàng giao dịch bất thường, nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo giả danh công an

Một nhân viên văn phòng ở Phú Yên đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo giả danh công an nhằm chiếm đoạt 200 triệu đồng của một khách hàng. Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức trao tặng thư khen cho nữ nhân viên này.

Ngày 25/5, Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ khen thưởng cho chị Bùi Thị Thanh Truyền, giao dịch viên của Ngân hàng BIDV chi nhánh huyện Tuy An. Chị Truyền đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo giả danh công an nhằm chiếm đoạt 200 triệu đồng của một khách hàng.

Nhân viên ngân hàng phát hiện, ngăn chặn tội phạm lừa đảo được trao tặng thư khen (Ảnh: Công an Phú Yên)

Trước đó, một đối tượng tự xưng là "đại tá công an" và "Phó viện trưởng Viện KSND tối cao" và gọi điện đe dọa, yêu cầu ông L.S.T (74 tuổi, ở xã An Nghiệp, huyện Tuy An) chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng đối tượng lừa đảo cung cấp. Đối tượng lừa đảo đưa ra lý do ông T. đã tham gia rửa tiền 6,8 tỉ đồng và mua bán trái phép chất ma túy.

Khi ông T. đến chi nhánh BIDV huyện Tuy An để rút tiền chuyển khoản theo yêu cầu, chị Truyền đã nhận ra dấu hiệu bất thường. Ông T. liên tục nghe điện thoại và có biểu hiện lo lắng, run rẩy. Nữ nhân viên ngân hàng đã nghi ngờ đây có thể là một vụ lừa đảo nên đã báo cáo lãnh đạo và liên hệ công an.

Sau khi được cán bộ công an giải thích, ông T. đã hiểu rõ đây là âm mưu giả danh công an để lừa đảo nên đã dừng việc chuyển khoản 200 triệu đồng. Hành động kịp thời và tỉnh táo của chị Truyền đã giúp ông T. tránh khỏi thiệt hại nặng nề.

Đại tá Võ Duy Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, đã trao bằng khen cho chị Truyền vì những đóng góp tích cực của cô trong việc bảo vệ an ninh trật tự địa phương. Sự việc này cũng là một bài học cho người dân về cách phòng tránh các thủ đoạn lừa đảo, không nên cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng cho người lạ.

Phan Tùng Anh

  • Tags: