Thượng tá Nguyễn Tiến Sỹ đạt giải Nhì tại Hội thi giảng dạy chính trị toàn quân

Vừa qua, tại Hà Nội Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức Bế mạc Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong Quân đội và dân quân tự vệ cấp toàn quân năm 2023.

Hội thi lần này có 123 thí sinh tham gia là những cán bộ giảng dạy chính trị tiêu biểu được lựa chọn từ các đơn vị trong toàn quân và dân quân tự vệ các địa phương thuộc 7 Quân khu và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên đối tượng dân quân tự vệ của các địa phương tham gia hội thi.

Thượng tá Nguyễn Tiến Sỹ - Chính ủy Lữu đoàn Vận tải hỗn hợp 654 được Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen vì đã đạt thành tích cao tại Hội thi giảng dạy chính trị năm 2023.

Để chuẩn bị cho hội thi này, từ đầu năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã tổ chức thi từ cấp cơ sở đến cấp trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng nghiêm túc, chặt chẽ, đạt chất lượng tốt. Sau 5 ngày tổ chức, Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong Quân đội và dân quân tự vệ toàn quân đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Đội tuyển Quân khu 4 đạt giải Nhất toàn đoàn khối dân quân tự vệ, và 6 đồng chí tham gia Hội thi đều đạt giải. Trong 6 đồng chí tham gia có 3 đồng chí khối dân quân tự vệ và 3 đồng chí khối thường trực. Khối thường trực chỉ duy nhất Thượng tá Nguyễn Tiến Sỹ, Chính ủy Lữ đoàn Vận tải hỗn hợp 654, đạt giải Nhì; 2 đồng chí đạt giải khuyến khích. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ cá nhân đồng chí Nguyễn Tiến Sỹ, mà còn là niềm vinh dự, tự hào đối với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 654, cũng như Cục Hậu cần nói chung.

Thượng tá Nguyễn Tiến Sỹ thực hành bài giảng tại Hội thi

Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen cho Thượng tá Nguyễn Tiến Sỹ

Khi hỏi về bí quyết để giành giải cao tại hội thi lần này Thượng tá Nguyễn Tiến Sỹ bộc bạch: “Tôi đã trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị; đặc biệt tôi có may mắn tham gia nhiều hội thi từ cấp cơ sở đến cấp quân khu và toàn quân; những kinh nghiệm, kiến thức quý báu được chắt lọc từ các hội thi là điều kiện tốt giúp tôi bình tĩnh, tự tin trong quá trình ôn luyện cũng như thực hành thi”. Lữ đoàn Vận tải hỗn hợp 654 vừa mới được thành lập, bản thân tôi trên cương vị Chính ủy Lữ đoàn, công tác lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị rất bận rộn, nên khi tham gia hội thi tôi bị rất nhiều chi phối, nhưng tôi phải sắp xếp công việc ở đơn vị và việc ôn luyện thi khoa học. Để nội dung thi có chất lượng tốt, tôi đã tìm hiểu tài liệu ở các thư viện, trên Internet; xây dựng bài giảng điện tử hấp dẫn, sinh động, khi đã hoàn thành bài giảng tôi đã thực hành giảng thử rất nhiều lần và mời các thủ trưởng cấp trên theo dõi, hướng dẫn… Để khi vào thi mình làm chủ được nội dung, thực hành giảng thuyết phục ban giám khảo, Thượng tá Nguyễn Tiến Sỹ cho biết thêm.

Đoàn cán bộ Quân khu 4 tham gia Hội thi giảng dạy chính trị toàn quân năm 2023

Qua tìm hiểu năm 2018 đồng chí Thượng tá Nguyễn Tiến Sỹ, tham gia Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị Nhất Cục Hậu cần, năm 2021, Thi báo cáo viên đạt nhất Cục và đại giải Nhì cấp Quân khu 4.

Tường Hiếu

  • Tags: