Tiểu đoàn 682, Lữ đoàn 873, Cục Hậu cần, QK4 với "Ngày kỹ thuật"

Thực hiện “Ngày kỹ thuật” là một trong những nội dung được Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt và xác định là một trong hai khâu đột phá trong Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Quay trở lại Tiểu đoàn 682, chúng tôi chứng kiến niềm vui hiện rõ trên gương mặt của mỗi cán bộ, thuyền viên vì kết quả 6 tháng đầu năm 2022 Đảng bộ Tiểu đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để đạt được kết quả đó, đơn vị đã huy động sức mạnh tổng hợp của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ, lấy nhận thức, trách nhiệm của bộ đội làm nền tảng, từ đó thúc đẩy nâng cao chất lượng công tác “Ngày kỹ thuật”. Các Tàu phát huy tốt nội lực và tinh thần tích cực, tự giác của cán bộ, thuyền viên trong công tác bảo quản, bảo dưỡng; thực hiện nghiêm túc ngày kỹ thuật tuần, tháng, quý và nền nếp đăng ký sổ sách công tác kỹ thuật.

Thủ trưởng Lữ đoàn và các cơ quan kiểm tra hệ thống sổ sách, mẫu biểu về công tác kỹ thuật của Tiểu đoàn

Qua lời giới thiệu của đồng chí Thiếu tá Lê Văn Phú, Chính trị viên Tiểu đoàn, chúng tôi xuống tận cầu cảng đơn vị, hình ảnh gây ấn tượng đầu tiên đối với chúng tôi đó là mỗi con tàu như khoác trên mình màu áo mới, đẹp và sáng bóng hơn. Lên thăm từng con tàu, tất cả các vị trí đều gọn, sạch và ngăn nắp; trang thiết bị được giữ gìn như mới, sắp đặt khoa học “dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra”; sổ sách, mẫu biểu được ghi chép, thống kê đầy đủ, đúng quy định. Các tàu luôn quản lý chặt chẽ về số lượng, chất lượng trang bị kỹ thuật (TBKT) có trong biên chế, đăng ký, thống kê, theo dõi hàng ngày.

Kiểm tra hệ thống điện trên Tàu 15-11-26, Tiểu đoàn 682, Lữ đoàn 873

Trung uý Lê Huy Đức, Thuyền trưởng Tàu 15-11-01, người vừa đạt giải nhất hội thi “Thuyền trưởng giỏi năm 2022” do Lữ đoàn tổ chức vào cuối tháng 5, phấn khởi chia sẻ: “Cán bộ, thuyền viên luôn có ý thức giữ gìn, bảo quản, bảo dưỡng TBKT theo chức trách, nhiệm vụ được giao, trong đó lấy việc đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của từng ngành, từng bộ phận và cá nhân làm tiêu chí thi đua hàng tháng, quý, năm. Nhờ vậy, tàu luôn bảo đảm tình trạng kỹ thuật tốt cho các nhiệm vụ, đặc biệt là trong các đợt huấn luyện thực hành trên sông, trên biển”.

Huấn luyện công tác phòng chống cháy nổ trên tàu

Tại buồng máy, Tàu 15-11-26, theo sự phân công của đồng chí Máy trưởng, anh em “lính thuỷ” ai vào việc đó. Người bảo quản, bảo dưỡng các bề mặt, chi tiết của hệ thống máy tàu thuỷ, kiểm tra, lau chùi các TBKT, người tổng dọn vệ sinh các khoang hầm máy, dụng cụ sinh, cứu hỏa..., Thiếu tá QNCN Phan Nguyên Trường, thợ máy, tàu 15-11-26 chia sẻ: “Phượng tiện muốn hoạt động tốt trên sông, trên biển đòi hỏi nhân viên ngành máy phải có tâm huyết, thường xuyên kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng, kịp thời phát hiện những hỏng hóc nhỏ nhất, nhằm bảo đảm tình trạng kỹ thuật phương tiện luôn sẵn sàng cơ động được ngay khi có lệnh”.

Có được kết quả trên là do Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn luôn quan tâm giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tinh thần tự lực, tự cường, chủ động khắc phục khó khăn cho cán bộ, thuyền viên, đặc biệt là ý thức tự giác thực hiện “Ngày kỹ thuật” gắn với phong trào thi đua “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả”; Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật, tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; Cuộc vận động “Văn hoá giao thông với bình yên sông nước”.

Đại úy Lê Đức Sản, Phó tiểu đoàn trưởng chia sẻ: “Vào thứ Sáu hằng tuần, đơn vị tổ chức ngày kỹ thuật; cán bộ, thuyền viên tập trung kiểm tra tình trạng kỹ thuật, tiến hành bảo quản, bảo dưỡng phương tiện. Thông qua đó nhằm kịp thời phát hiện, sửa chữa những hư hỏng, đồng thời nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho những đồng chí thợ máy chưa có nhiều kinh nghiệm. Do vậy, mặc dù tình trạng máy tàu thuỷ của đơn vị cơ bản đã qua nhiều năm sử dụng, dễ phát sinh hư hỏng, nhưng đội ngũ thợ máy của đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện”

Vệ sinh phương tiện luôn sạch sẽ, gọn gàng sau mỗi lần huấn luyện thực hành trên sông, trên biển

Chia tay cán bộ, thuyền viên Tiểu đoàn 682 và những con tàu đang neo đậu tại cảng, chúng tôi tin tưởng những gì mà cán bộ, thuyền viên ở đây đã thực hiện được sẽ là tiền đề vững chắc để 6 tháng cuối năm Tiểu đoàn tiếp tục gặt hái nhiều thành quả tốt hơn nữa.

Lê Phú 

...
  • Tags: