TP.HCM: Thực tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại 22 tổ liên gia

Tối ngày 10/9/2023, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ tại 22 Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn.

Trong khuôn khổ sự kiện này, tổ liên gia an toàn PCCC tại đường số 7A, khu phố 3, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân đã được chọn làm điểm thực tập cấp thành phố. Buổi thực tập nhằm nâng cao kỹ năng xử lý tình huống cháy, sự cố, tai nạn cho các thành viên trong tổ liên gia an toàn PCCC.

Phát biểu tại buổi thực tập, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã đưa ra những thông tin quan trọng về mô hình tổ liên gia an toàn PCCC. Ông nhấn mạnh rằng mô hình này có vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu dân cư. Nó giúp tận dụng thời gian vàng cho công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, phát huy phương châm "4 tại chỗ" và tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng cũng đề cập đến việc huy động cả tổ liên gia vào cuộc khi có sự cố cháy nổ xảy ra, nhấn mạnh rằng điều này đóng góp quan trọng vào việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân thành phố.

Theo đại tá Huỳnh Quang Tâm, trưởng PC07 Công an TP.HCM, tính đến ngày 5 tháng 9, TP.HCM đã xây dựng và đưa vào hoạt động 2.587 Tổ liên gia an toàn PCCC và 2.763 điểm chữa cháy công cộng. Mô hình tổ liên gia an toàn PCCC đã được thử nghiệm và hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng về công tác PCCC, giúp phát hiện và ngăn chặn kịp thời các nguy cơ gây cháy, nổ và tổ chức chữa cháy ban đầu có hiệu quả khi có cháy xảy ra.

Để phát huy hiệu quả của mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, cần tiếp tục công việc tuyên truyền và phổ biến kiến thức và pháp luật về PCCC. Ngoài ra, cần nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ liên gia và thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ liên gia, chính quyền địa phương và lực lượng PCCC chuyên nghiệp.

Trong thời gian tới, TP.HCM dự kiến tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm lan tỏa mô hình tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn thành phố, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân thành phố.

Văn phòng Đại diện TP.HCM

...
  • Tags: