TP.HCM: Tổ chức Ngày hội tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho cộng đồng nhân dân

Sáng ngày 16/12/2023, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Chương trình Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho gần 8500 người dân tham dự tại 31 địa điểm Phòng PC07 và Công an các Quận huyện, thành phố Thủ Đức.

Thực hiện Công văn của Cục Cảnh sát PCCC& CNCH về việc tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân và học sinh, sinh viên. Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức thực hiện chương trình tại trụ sở chính và 22 điểm trên địa bàn các quận huyện, TP Thủ Đức.

Thượng tá Lương Nguyễn Hoàng - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH chia sẻ về ý nghĩa chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng PCCC, CNCH.

Thượng tá Lương Nguyễn Hoàng - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH chia sẻ về ý nghĩa chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng PCCC, CNCH.

Chương trình giúp người dân, học sinh, sinh viên, người lao động được trang bị kiến thức cơ bản về công tác PCCC và CNCH; nắm vững thao tác sử dụng phương tiện, kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra, qua đó tự bảo vệ được tính mạng, tài sản của bản thân và gia đình; phát huy vai trò, trách nhiệm, tính hiệu quả của các lực lượng PCCC tại chỗ và quần chúng Nhân dân trong công tác PCCC và CNCH, góp phần giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

 Tại chương trình, người dân, học sinh, sinh viên đã được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chia sẻ, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người. Bên cạnh đó, được giới thiệu trang thiết bị phương tiện chiến đấu hiện đại của Cảnh sát PCCC và CNCH; giới thiệu mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" và “Điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư.

Sau đó, Cảnh sát PCCC đã hướng dẫn người dân được trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ bao gồm: Trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang, cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas, di chuyển người tay không; hành rải vòi chữa cháy, biểu diễn kỹ thuật sử dụng dây cứu nạn, cứu hộ, leo dây không có dụng cụ hỗ trợ, thoát nạn sử dụng bộ dây hạ chậm…

Ngoài ra các em học sinh và người dân còn được nghe và xem thực tế mô hình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ Fiber last; nghe về công dụng của app báo cháy và cứu nạn cứu hộ (Help 114)...

 Chương trình được tổ chức sôi nổi tại Công an các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Nguồn: Phòng PC07 - Công an TPHCM

Văn Lịch - Mỹ Diệp

  • Tags: