Trại hè lính cứu hỏa: Trải nghiệm khó quên của các em "lính cứu hỏa" nhí!

Tháng 6/2023, Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng phòng vệ thông minh – Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo Đa Linh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Trại hè Lính cứu hỏa” năm 2023 tại Trung tâm đào tạo và huấn luyện PCCC-CNCH (số 22A Quang Trung, Hiệp Phú, TP. Thủ Đức).

Chương trình trại hè lính cứu hỏa thu hút nhiều gia đình đăng ký cho con em mình tham gia. Qua thời gian trải nghiệm chương trình thực tế khóa huấn luyện, các em học sinh đã được trang bị những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, là kỷ niệm khó quên trong cuộc đời các em.

Zalo

Đây là sân chơi bổ ích, hấp dẫn đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, học kỳ là chương trình rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường quân ngũ, đào tạo và huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, nâng cao ý thức trách nhiệm và góp phần định hướng nhân cách cho thanh thiếu nhi.

Theo đó, các học viên là các em học sinh từ độ tuổi 7 đến 17 đã được sinh hoạt trong môi trường quân ngũ với hình thức học tập trung thời gian 7 ngày tại Trung tâm đào tạo và huấn luyện PCCC-CNCH của Phòng PC07 - Công an TP HCM.

Các học sinh trong Trại hè Lính cứu hỏa nhí

Các em học sinh đã được đào tạo những kiến thức PCCC và cứu nạn cứu hộ như những người lính cứu hỏa thực thụ. Đó là kỹ năng về thoát hiểm, sinh tồn, an toàn phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ,phương pháp làm việc theo nhóm và tuân thủ kỷ luật quân ngũ.

Zalo
Zalo

Các em đã can đảm vượt qua thử thách dập tắt đám cháy từ bình gas bằng bình chữa cháy

Zalo
Zalo

Học cách “Gấp xếp nội vụ” giúp rèn luyện tính cẩn thận, ngăn nắp.

Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo
Zalo

Bài học về cách thoát nạn nhà cao tầng khi có cháy, sự cố xảy ra.

Zalo
Zalo
Zalo
Zalo

Trong những năm qua, đặc biệt là trong dịp nghỉ hè đã có rất nhiều tai nạn thương tâm về vấn đề đuối nước, vì vậy khóa học đã đào tạo cho các em kỹ năng phòng, chống và cách xử lý khi bị đuối nước. Cụ thể, các bạn nhỏ sẽ được huấn luyện về:

Kỹ thuật nổi để duy trì sự sống khi đang bơi bị chuột rút, hoặc vô tình bị ngã xuống nước mà không biết bơi có thể dễ dàng nổi để duy trì sự sống.

Kỹ thuật cứu sơ cấp cứu cho người bị đuối nước một cách an toàn.

Kỹ năng cứu người bị đuối nước cả khi biết bơi và không biết bơi.

Một số hoạt động team building dưới nước thể hiện sự đoàn kết và giúp đỡ đồng đội cùng vượt qua khó khăn.

Zalo
Zalo
Zalo

Học cách ép tim và hô hấp nhân tạo cho trường hợp nạn nhân bị ngưng tim, phổi và 100% các em đã được thực hành với hình nộm chuyên dụng của trại hè

Zalo
Zalo

Các em viết nhật ký để viết ra những suy nghĩ, những cảm nhận của bản thân, lưu giữ những ký ức đẹp.

Zalo
Zalo
Zalo
Zalo

Sau những giờ cháy hết mình với các thử thách thì các em sẽ được tham gia những hoạt động ngoại khóa bổ ích để có thể rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, biết thông cảm và lắng nghe ý kiến của đồng đội.

Những trải nghiệm trong Trại hè sẽ giúp các em trưởng thành cả về nhận thức lẫn hành động, trở thành những con người có bản lĩnh, gan dạ, dũng cảm như những người lính cứu hỏa thực thụ, sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố ban đầu xảy ra mà các em gặp phải trong cuộc sống...

Văn Lịch- Minh Phương

  • Tags: