Tưng bừng ngày hội tòng quân ở Đắk Nông

Trong không khí rộn ràng, náo nức của mùa Xuân mới Qúy Mão 2023, sáng 8/2, hơn 1000 thanh niên trên quê hương Đắk Nông đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Các tân binh đều phấn khởi, tự hào, nguyện cống hiến sức trẻ, tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đúng 7h sáng 8/2, các huyện, thành phố thuộc tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt trang trọng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh và các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị nhận quân, các tân binh và đông đảo Nhân dân trên địa bàn..

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh tặng quà, động viên các tân binh.

Ngay từ sáng sớm, khắp các nẻo đường về trung tâm các huyện, thành phố thuộc tỉnh Đắk Nông rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền tuổi trẻ hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Thời tiết những ngày đầu Xuân càng làm cho giây phút chia tay giữa các tân binh với gia đình, bạn bè, người thân thêm lưu luyến. Những cái bắt tay thật chặt, lời thăm hỏi, động viên và bó hoa tươi thắm trao tặng tân binh đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các anh phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng các tân binh.

“Tuổi trẻ là phải cống hiến, vì vậy khi trúng tuyển nghĩa vụ Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, chúng tôi rất vinh dự, tự hào được góp một phần sức lực của mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và mong muốn được phục vụ lâu dài trong Công an nhân dân và Quân đội nhân dân ”. Nhiều tân binh tự hào chia sẻ.

Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông tặng quà, động viên các tân binh.

Sau các nghi thức của buổi lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp, đơn vị nhận quân dành sự quan tâm, trao tặng hoa động viên các tân binh; bày tỏ mong muốn các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, nỗ lực học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật và nhanh chóng hòa nhập trong môi trường Quân đội, Công an. Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng QĐND, CAND ngày càng vững mạnh. Đồng thời biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng vũ trang, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là cấp cơ sở đã thực hiện tốt quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Các tân binh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông háo hức trong ngày tòng quân.

Trước đó, để chuẩn bị tốt công tác tuyển quân, cấp ủy, chính quyền, cơ quan Quân sự, Công an các cấp thuộc tỉnh Đắk Nông đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Hoạt động tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy trình, quy định trong công tác tuyển quân.

Các tân binh nhập ngũ đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe.

Các tân binh nhập ngũ đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Đặc biệt, công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo, đảm bảo phục vụ tốt yêu cầu công tác và chiến đấu của lực lượng Công an. Năm 2023, Công an tỉnh Đắk Nông được Bộ Công an giao tuyển chọn 265 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (tăng 52 công dân so với năm 2022). Trong đó, 200 công dân thực hiện nghĩa vụ tại Công an tỉnh Đắk Nông và 65 công dân thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị thuộc Bộ Công an.

Các tân binh thực hiện nghi thức chào cờ trong lễ giao nhận quân.

Thực hiện chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh, Công an tỉnh Đắk Nông đã kịp thời tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND, nhất là công dân trong độ tuổi tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn cho từng địa phương cấp huyện, thành phố phù hợp với khả năng và nguồn tuyển ở từng địa bàn, đảm bảo chất lượng tuyển chọn theo các quy định của Chính phủ và Bộ Công an quy định về thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn nên năm nay, Công an tỉnh Đắk Nông đã tuyển đủ số lượng chỉ tiêu Bộ Công an giao đảm bảo các tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn và các quy định khác của lực lượng CAND. Trong đó, có 13 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, 2 tân binh có trình độ trung cấp và 2 tân binh là đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam.

Các lãnh đạo tặng hoa, động viên tân binh trong ngày lễ giao nhận quân.

Một năm khởi đầu từ mùa Xuân và tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội. Lễ giao, nhận quân ở tỉnh Đắk Nông diễn ra tưng bừng, rộn rã và trang nghiêm, xúc động, ấm áp, bảo đảm đủ chỉ tiêu, an toàn về người và phương tiện và thực sự là ngày hội của toàn dân. Các tân binh nguyện phát huy truyền thống quê hương N’Trang Lơng anh hùng, tiếp bước cha anh, vững chắc tay súng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều tân binh thể hiện ý chí quyết tâm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ nhà nước giao.

Hồng Long – Bá Hiển

  • Tags: