Bá Thước: Đề nghị xử lý kỷ luật khiển trách đối với 02 lãnh đạo quản lý, do để xảy ra bạo lực học đường

Liên quan đến vụ nữ sinh bị hành hung tại trường ngày 13/9/2021, Hội đồng Trường THCS Lương Trung, huyện Bá Thước đã thống nhất đề nghị xử lý kỷ luật khiển trách đối với 02 viên chức lãnh đạo quản lý và quyết định hình thức kỷ luật khiển trách đối với 04

Liên quan đến vụ nữ sinh bị hành hung tại trường ngày 13/9/2021, Hội đồng Trường THCS Lương Trung, huyện Bá Thước đã thống nhất đề nghị xử lý kỷ luật khiển trách đối với 02 viên chức lãnh đạo quản lý và quyết định hình thức kỷ luật khiển trách đối với 04 giáo viên chủ nhiệm có học sinh liên quan đến sai phạm.

Theo đó: Ngày 21/9/2021, Trường THCS Lương Trung đã có báo cáo giải trình sự việc trên, kèm hồ sơ họp kiểm điểm gửi về UBND huyện Bá Thước.

Báo cáo giải trình và hồ sơ họp kiểm điểm cho thấy: Hội đồng Trường THCS Lương Trung đã thống nhất đề nghị hình thức xử lý kỷ luật khiển trách đối với 02 viên chức lãnh đạo quản lý là Hiệu trưởng và Hiệu phó nhà trường, đồng thời quyết định hình thức kỷ luật khiển trách đối với 04 giáo viên chủ nhiệm có học sinh liên quan đến sai phạm.

Trường THCS Lương Trung, nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, Huyện uỷ Bá Thước đã ban hành Công văn số 270-CV/HU về việc giao chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường trong các trường học, gửi tới UBND huyện Bá Thước.

Công văn nêu rõ: Giao UBND huyện chỉ đạo xem xét kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc xảy ra tại Trường THCS Lương Trung theo đúng quy định của pháp luật và ngành giáo dục; giao Phòng GD&ĐT huyện, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh trường học, phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình học sinh và cộng đồng về phòng, chống bạo lực học đường.

Nội dung Công văn cũng khẳng định: Thường trực Huyện uỷ xét thấy đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra ngay trong trường học, gây dư luận không tốt trong phụ huynh Trường THCS Lương Trung nói riêng và nhân dân trên địa bàn huyện nói chung, thể hiện sự buông lỏng trong công tác bảo vệ nhà trường, trong quản lý học sinh của Trường THCS Lương Trung, sự nắm bắt thông tin và xử lý không kịp thời của giáo viên chủ nhiệm lớp và Ban giám hiệu nhà trường, cần được kiểm điểm, chấn chỉnh kịp thời.

Thực hiện nội dung Công văn trên, ngày 19/9/2021, UBND huyện Bá Thước đã ban hành Công văn số 2253/UBND-NV, gửi Trường THCS Lương Trung yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc bạo lực học đường tại trường, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, giáo viên chủ nhiệm lớp có học sinh vi phạm.

Nữ sinh bị bắt quỳ xuống xin lỗi (Ảnh cắt từ video clip).

Như tin đã đưa: Ngày 13/9/2021, nữ sinh học lớp 7, Trường THCS Lương Trung được bạn chở xe đạp điện vào sân trường, bất ngờ bị một nam thanh niên túm tóc kéo lại rồi tát vào mặt. Thanh niên này sau đó còn gọi một nữ sinh khác đến tát nữ sinh này trước sự chứng kiến của nhiều người xung quanh. Không những thế, nam thanh niên còn tát thêm nữ sinh một cái nữa và bắt quỳ gối xin lỗi.

Trước sự việc trên, Huyện uỷ Bá Thước đã giao Cơ quan Công an huyện điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và giao UBND huyện chỉ đạo xem xét kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan.

Thông tin chúng tôi nắm được, hiện UBND huyện Bá Thước đang tiến hành các quy trình xét kỷ luật đối với  Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường THCS Lương Trung./.

  • Tags: