Bình Định: Phải xử lý dứt điểm các ổ dịch trên địa bàn để nhanh chóng nới lỏng giãn cách

Theo báo cáo của ngành Y tế tỉnh Bình Định đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 1.384 ca mắc Covid-19. Riêng trong tuần (từ ngày 2 - 8/10), toàn tỉnh phát hiện 83 ca mắc mới, giảm 27 ca so với tuần trước; số ra viện trong tuần là 185 ca, tăng 35 ca so với tuần trư

Theo báo cáo của ngành Y tế tỉnh Bình Định đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 1.384 ca mắc Covid-19. Riêng trong tuần (từ ngày 2 - 8/10), toàn tỉnh phát hiện 83 ca mắc mới, giảm 27 ca so với tuần trước; số ra viện trong tuần là 185 ca, tăng 35 ca so với tuần trước; tuy nhiên trong tuần ghi nhận 1 ca bệnh tử vong. Tình hình dịch bệnh ở một số địa phương như: TP Quy Nhơn, huyện Phù Cát, huyện Tuy Phước diễn biến phức tạp.

Tại cuộc họp ngày 8/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, yêu cầu dù đã xác định không thể trở về trạng thái “Zero Covid” nhưng các địa phương trong tỉnh cũng phải nỗ lực bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, quản lý chặt các nguồn lây. Về công tác cho học sinh đến trường, ngoài thực hiện nghiêm 5K, các trường phổ thông không được tổ chức hoạt động các căng tin.

Tại cuộc họp ngày 8/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu dù đã xác định không thể trở về trạng thái “Zero Covid”.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương góp phần tạo ra những chuyển biến tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Những ngày qua, số người từ các tỉnh phía Nam về tỉnh khá cao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các địa phương phải nắm chặt địa bàn, thực hiện cách ly phù hợp. Các địa phương phải xử lý dứt điểm các ổ dịch trên địa bàn để nhanh chóng nới lỏng giãn cách, tránh làm ảnh hưởng cuộc sống người dân và tiếp tục duy trì trạng thái bình thường mới.

Phải xử lý dứt điểm các ổ dịch trên địa bàn để nhanh chóng nới lỏng giãn cách

Bên cạnh đó, các địa phương phải làm tốt công tác nhập liệu, chuẩn bị các điểm tiêm, có kế hoạch tiêm vắc xin chi tiết để vừa đạt tiến độ vừa đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Ngoài ra, khi các DN phải xây dựng phương án an toàn phòng, chống dịch trong DN, Sở Công Thương, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND các địa phương phải có trách nhiệm phê duyệt phương án, đảm bảo sản xuất an toàn, lưu thông hàng hóa an toàn. Ngoài ra, các chợ, hàng quán kinh doanh của người dân cũng phải từng bước được nới lỏng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh chỉ đạo các địa phương phải thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, rà soát đúng và đủ đối tượng không được để sót bất kỳ ai. Ngoài ra, số lao động tự do từ các tỉnh phía Nam về địa phương đi ngang qua tỉnh có nhiều gia đình rất khó khăn, các địa phương phối hợp với lực lượng ĐVTN tổ chức các điểm tiếp tế, hướng dẫn tư vấn để mọi người về nhà an toàn./.

  • Tags: