Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) : Áp dụng thẻ đi chợ cho người dân với tần suất 3 ngày 1 lần

Từ ngày 29/7 đến ngày 07/08/2021, người dân sẽ được cấp phát thẻ đi chợ với tần suất 3 ngày 1 lần nhằm để mua lương thực, thục phẩm. Thẻ đi chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần, căn cứ vào thẻ đi chợ để xử lý những trường hợp ra khỏi nhà không có lý do chính

Từ ngày 29/7 đến ngày 07/08/2021, người dân sẽ được cấp phát thẻ đi chợ với tần suất 3 ngày 1 lần nhằm để mua lương thực, thực phẩm. Thẻ đi chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần, căn cứ vào thẻ đi chợ để xử lý những trường hợp ra khỏi nhà không có lý do chính đáng hoặc đi chợ không có thẻ.

Theo đó,  Giao UBND các xã, phường rà soát các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn đã được cấp phép hoạt động (do cơ quan có thẩm quyền cấp phép kinh doanh và các loại giấy phép theo quy định), thông báo cho người dân biết, đến mua lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu khi được cấp thẻ đi chợ. Đồng thời, ban hành mẫu Thẻ, phiếu đi chợ cho người dân.

Các cửa hàng tiện lợi không đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID- 19, các chợ tự phát, buôn bán vỉa hè, cửa hàng tạp hóa, buôn bán tự phát tại hộ gia đình tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo cho phép hoạt động trở lại.

Từ ngày 29/7 đến ngày 07/08/2021, người dân sẽ được cấp phát thẻ đi chợ với tần suất 3 ngày 1 lần.

UBND các xã, phường Khẩn trương phát hành và cấp Thẻ đi chợ (đi chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) cho Nhân dân trên địa bàn với tần suất suất 03 ngày thì đi chợ 1 lần để mua sắm lương thực, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu. UBND các phường, xã chủ động triển khai, in ấn, đóng dấu treo vào thẻ và phân phát đến các hộ dân trên địa bàn, bảo đảm tần suất; luân phiên giữa các hộ gia đình (có mẫu kèm
theo). Thời gian áp dụng thẻ này từ ngày 29/7/2021 đến ngày 07/8/2021.

Người dân tự điền thông tin vào thẻ trước khi vào chợ; và đảm bảo thẻ tên người nào thì người đó đi, không cử người khác đi thay. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 01 lần/01 chợ bất kỳ trên địa bàn.

Các chợ tự phát, buôn bán vỉa hè, cửa hàng tạp hóa, buôn bán tự phát tại hộ gia đình tạm dừng hoạt động.

UBND các phường, xã cung cấp số điện thoại đường dây nóng và tuyên truyền rộng rãi đến người dân để người dân biết khi có nhu cầu đi lại thì cấp thiết liên hệ trước với UBND phường, xã để được hướng dẫn cấp giấy đi lại. Căn cứ nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của Bộ Công thương, Bộ Y tế, UBND Tỉnh, Sở Công thương và UBND Thành phố để cấp giấy đi lại cho nhân dân trong trường hợp cần thiết như: Chăm người bệnh cấp cứu, đến trang trại chăn nuôi, làm nương rẫy, khu sản xuất… Lưu ý: Việc đi lại căn cứ nhu cầu cấp thiết, phù hợp để cấp phép đi lại trên một cung đường nhất định. Nếu không đúng cung đường cấp phép vẫn xử lý bình thường…

Xử phạt 23 trường hợp vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ

Thông tin từ UBND thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk sáng nay (27/7) cho biết, sau 3 ngày thực hiện giãn cách phòng chống dịch Covid – 19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (bắt đầu từ 00h ngày 24/7), lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 23 trường hợp vi phạm với số tiền 41,5 triệu đồng. Một trường hợp vi phạm việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được nhắc nhở.

 Sau 3 ngày thực hiện giãn cách lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 23 trường hợp vi phạm với số tiền 41,5 triệu đồng.

Ông Đoàn Ngọc Thượng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột cho biết; ngày đầu ra quân kiểm tra việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn thành phố, đoàn liên ngành ưu tiên việc tuyên truyền, nhắc nhở, yêu cầu mọi người ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết khi mua lương thực thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, công sở. Những trường hợp cố tình vi phạm thì cần phải xử lý nghiêm.

Trong những ngày tới, đoàn liên ngành tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát nhất là ở các tuyến, khu vực, địa bàn thường tập trung đông người, khu vực công cộng; lập các chốt kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm ngăn chặn, hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng./.

  • Tags: