Chuyện về một nữ bác sĩ trẻ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm

Tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc được giao… Đó là nhận xét của các y, bác sĩ TTYT quận Bắc Từ Liêm về bác sĩ Ngô Hồng Nhung - Đội trưởng đội đáp ứng nhanh số 3.

Tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc được giao… Đó là nhận xét của các y, bác sĩ TTYT quận Bắc Từ Liêm về bác sĩ Ngô Hồng Nhung - Đội trưởng đội đáp ứng nhanh số 3.

Sinh ra và lớn lên tại huyện Đan Phượng, Hà Nội, ngay từ nhỏ, bác sĩ Ngô Hồng Nhung đã ước mơ được khoác lên mình tấm áo bluse trắng để chữa bệnh cứu người. Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, chuyên ngành bác sĩ y học dự phòng, năm 2014, bác sĩ Nhung về công tác tại khoa Kiểm soát dịch bệnh - HIV/AIDS - TTYT quận Bắc Từ Liêm. Với kiến thức chuyên môn tích lũy được trong quá trình học tập ở nhà trường, cộng thêm nhiệt huyết của tuổi trẻ, bác sĩ Nhung luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bác sĩ Nhung cho biết: “Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, công việc của cán bộ Khoa Kiểm soát dịch bệnh… bận như con mọn. Bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, khi có lệnh là anh, chị em trong khoa lên đường làm nhiệm vụ. Vất vả, nhưng chúng tôi luôn nỗ lực hết mình nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan”. 7 năm từ ngày về công tác tại TTYT quận Bắc Từ Liêm, chưa khi nào công việc lại phức tạp như năm nay, vừa liên tục cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, các hướng dẫn chuyên môn, vừa phải triển khai nhanh các chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Vượt lên những khó khăn, vất vả, bác sĩ Nhung luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Được biết hoàn cảnh của bác sỹ Nhung cũng rất khó khăn, lấy chồng năm 2018 và có một bé trai, nhưng đến năm 2019 thì chồng bác sĩ Nhung đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn, đó là một mất mát quá lớn đối với bác sĩ Nhung và gia đình. Tuy nhiên, bác sĩ Nhung luôn mạnh mẽ vượt lên khó khăn trong cuộc sống để cống hiến hết mình cho công việc và nuôi dạy con nhỏ. Trong 4 đợt dịch Covid- 19 vừa qua thì đợt dịch từ ngày 27/4/2021 đến nay là phức tạp nhất với những biến chủng mới, tốc độ lây rất cao. Hiện tại các cán bộ y tế các khoa, phòng Trung tâm đều phải làm việc tăng cường, cán bộ trong đội phản ứng nhanh cũng như cán bộ trạm y tế phường phải làm việc xuyên đêm đến khi xử lý xong tại cộng đồng, an toàn cho người dân, các cán bộ y tế mới tạm được nghỉ ngơi.

Luôn nhiệt tình trong công việc, gần gũi với mọi người, bác sĩ Nhung luôn được đồng nghiệp trong đơn vị và cán bộ y tế cơ sở quý mến. BSCKI Nguyễn Thị Lan Hương - Phó Giám đốc TTYT quận Bắc Từ Liêm cũng đã dành nhiều lời khen khi nói về nữ bác sĩ trẻ: “Vững chuyên môn, chắc nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật. Không chỉ giỏi chuyên môn, bác sĩ Nhung còn có sự quyết đoán mạnh mẽ, đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị nhiều ý kiến xác đáng, kịp thời góp phần hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, thực sự là tấm gương sáng để các cán bộ y tế trong đơn vị học tập”.

Có một điều ít ai biết, tham gia chống dịch, vào vùng dịch, nơi có bệnh nhân nhiễm Covid-19, bên cạnh sự nguy hiểm phải đối mặt, cũng đồng nghĩa y, bác sĩ tự cách ly với gia đình. Chống dịch không chỉ là cuộc chiến với vi rút, các cán bộ y tế còn phải đối mặt với khó khăn trong quá trình tiếp nhận và áp dụng biện pháp cách ly đối với các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Một số trường hợp không hợp tác, thậm chí chống đối vì cho rằng sức khỏe của họ hoàn toàn ổn định nên không phải đi cách ly. Dù dịch bệnh Covid-19 làm nhiều người e ngại, bất an nhưng ở những y, bác sĩ như bác sĩ Ngô Hồng Nhung, khi được giao nhiệm vụ điều tra giám sát quản lý, theo dõi cách ly các ca bệnh nghi nhiễm, dương tính với Covid-19, họ vẫn can đảm, tận tụy, thầm lặng làm việc vì sự an toàn của người bệnh và cộng đồng.

Những khó khăn vất vả tăng hơn gấp bội khi quận Bắc Từ Liêm có thêm ca bệnh dương tính... Ngay từ khi nhận được thông tin F0 tại khu đô thị, chị và các đồng chí trong đội đáp ứng nhanh lại ngày đêm điều tra yếu tố dịch tễ, những người tiếp xúc với bệnh nhân, xử lý và lấy mẫu tất các trường hợp nghi ngờ gửi xét nghiệm và đưa những người tiếp xúc gần đi cách ly theo đúng quy định.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, bác sĩ Ngô Hồng Nhung - Đội trưởng đội đáp ứng nhanh số 3 đã trở thành tấm gương sáng cho các anh chị em đồng nghiệp noi theo. Điều quan trọng nhất với chị là sự tin tưởng của lãnh đạo, đồng nghiệp và người dân. (Nguồn: Trang điện tử Sở Y tế Hà Nội) Đàm Thị Thơ

  • Tags: