Còn tình trạng "trên bảo dưới không nghe" trong một số cơ quan hành chính tại Điện Biên

PLQL - Đó là một trong những phản ánh của doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Điện Biên, tại hội nghị tiếp thu phản ánh, kiến nghị của hội viên do HHDN tỉnh Điện Biên, tổ chức chiều 20-6.

PLQL - Đó là một trong những phản ánh của doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Điện Biên, tại hội nghị tiếp thu phản ánh, kiến nghị của hội viên do HHDN tỉnh Điện Biên, tổ chức chiều 20-6.

Đại diện Công ty Hưng Long phản ánh vướng mắc về thủ tục tại hội nghị.

Tại hội nghị, có nhiều doanh nghiệp hội viên phản ánh, đơn giá vật liệu xây dựng của Điện Biên do cơ quan chức năng xây dựng đã bao gồm cả thuế còn thấp hơn giá thực thị trường đã ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả kinh doanh của DN. Việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính tại một số sở, ngành cũng chậm, gây khó khăn...

Tiếp nhận ý kiến các DN hội viên, lãnh đạo HHDN tỉnh đã ghi nhận để báo cáo UBND tỉnh trong kỳ đối thoại giữa UBND tỉnh với Hiệp hội kỳ tới.

Tại hội nghị, HHDN tỉnh đã báo cáo thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên gặp rất nhiều khó khăn, một số ngành nghề, như: vận tải, du lịch sụt giảm trầm trọng; xây dựng cơ bản, thương mại đình trệ.

Để giúp DN hội viên tháo gỡ khó khăn, Ban Chấp hành HHDN tỉnh đã tổ chức khảo sát ảnh hưởng của dịch Covid-19; tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn các hội viên tiếp cận các chính sách hỗ trợ DN và người lao động do Thủ tướng Chính phủ ban hành; kịp thời nắm bắt các ý kiến phản ánh, đề xuất của DN kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành 10 nội dung phản ánh về thủ tục hành chính, chậm thanh toán vốn các công trình, dự án đã hoàn thành.

Ghi nhận ý kiến các DN, ông Bùi Đức Giang, Chủ tịch HHDN tỉnh cho biết: “Từ ý kiến các DN hội viên về vướng mắc trong cơ chế, thủ tục hành chính, chậm thanh toán vốn một số công trình dự án trong thời gian nhiều năm…, lãnh đạo HHDN đã báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành trả lời, làm rõ nguyên nhân đồng thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN”. Với các kiến nghị của các DN tại hội nghị sơ kết, ông Bùi Đức Giang đã ghi nhận và hứa sẽ báo cáo UBND tỉnh sớm có giải pháp tháo gỡ, giúp DN yên tâm sản xuất, kinh doanh, nhất là trong điều kiện nhiều khó khăn trong dịch Covid-19 như hiện nay.

Cũng theo báo cáo của HHDN tỉnh, trong sáu tháng đầu năm, các DN hội viên đã ủng hộ gần 600 triệu đồng để thực hiện các hoạt động như chương trình “Hành trình về nguồn”, "Áo ấm cho trẻ em nghèo" và tài trợ bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

  • Tags: