Gia Lai: Chấm dứt hoạt động đối với Dự án Hoàng Nhi Plaza

Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai đã đề xuất UBND tỉnh về chấm dứt hoạt động đối với Dự án Hoàng Nhi Plaza, đề xuất Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai thu hồi đất đối với dự án. Sau khi có quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền, Sở Kế hoạch và Đ

Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai đã đề xuất UBND tỉnh về chấm dứt hoạt động đối với Dự án Hoàng Nhi Plaza, đề xuất Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai thu hồi đất đối với dự án. Sau khi có quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ quyết định chấm dứt hoạt động dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư và Nghị định số 31/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Ông Đinh Hữu Hòa, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: “Chúng tôi thường xuyên đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công và tổ chức nhiều cuộc họp cùng các sở, ngành để đánh giá tình hình triển khai, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho dự án. Tuy nhiên, ngày 24-3-2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tổ chức cuộc họp mời các sở, ngành đi thực tế kiểm tra nhưng dự án vẫn chưa triển khai thi công. Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Vật liệu và Xây lắp Gia Lai cũng không tham dự. Vì vậy, ngày 9-6, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất UBND tỉnh về việc chấm dứt hoạt động đối với Dự án Hoàng Nhi Plaza”.

Dự án Hoàng Nhi Plaza (Ảnh: Phương Mai).

Để sớm triển khai thủ tục chấm dứt hoạt động dự án này, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai thu hồi đất đối với dự án. Sau khi có quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ quyết định chấm dứt hoạt động dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư và Nghị định số 31/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Dự án Hoàng Nhi Plaza do Công ty cổ phần Vật liệu và Xây lắp Gia Lai làm chủ đầu tư (Ảnh: Phương Mai).

Dự án Hoàng Nhi Plaza (số 25 đường Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) do Công ty cổ phần Vật liệu và Xây lắp Gia Lai làm chủ đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt từ ngày 12-5-2016. Dự án là khu phức hợp 8 tầng và 1 tầng hầm dùng làm siêu thị, nhà hàng tiệc cưới, khách sạn, các dịch vụ phụ trợ với tổng diện tích gần 3.250 m2; tổng mức đầu tư 178,4 tỷ đồng, thời gian hoạt động là 40 năm. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý I-2018. Tuy nhiên, do vướng độ cao tĩnh và khoảng lùi cũng như ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong triển khai.

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý I-2018 (Ảnh: Phương Mai).

Ngày 20-11-2020, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã có buổi làm việc với chủ đầu tư về tiến độ triển khai dự án. Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư cho biết: Dự án đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và đang triển khai các hạng mục xây dựng với giá trị thực hiện gần 12 tỷ đồng. Với sự hỗ trợ vốn từ ngân hàng, chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thành 20 ngày/tầng. Theo đó, dự án sẽ hoàn thành trong quý I-2021. 

Bên trong khu phức hợp (Ảnh: Phương Mai).

Ngày 24-3-2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tổ chức cuộc họp mời các sở, ngành đi thực tế kiểm tra nhưng dự án vẫn chưa triển khai thi công. Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Vật liệu và Xây lắp Gia Lai cũng không tham dự. Vì vậy, ngày 9-6, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất UBND tỉnh về việc chấm dứt hoạt động đối với Dự án Hoàng Nhi Plaza”.

Bên cạnh Dự án Hoàng Nhi Plaza, toàn tỉnh hiện có 23 dự án khác phải chấm dứt hoặc tạm dừng hoạt động (Ảnh: Phương Mai).

Bên cạnh Dự án Hoàng Nhi Plaza, toàn tỉnh hiện có 23 dự án khác phải chấm dứt hoặc tạm dừng hoạt động. Theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, toàn tỉnh có 10 dự án bị chấm dứt hoặc tạm ngừng hoạt động (trong đó 5 dự án đã được cho thuê đất hoặc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và 5 dự án chưa thuê đất, chưa chuyển mục đích sử dụng đất) do chậm tiến độ thực hiện so với quy định tại quyết định chủ trương đầu tư.

Được biết, đối với các dự chậm tiến độ nhưng chưa quá thời hạn 24 tháng, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang tiếp tục theo dõi và đôn đốc triển khai./.

  • Tags: