Gia Lai: Rất mong sự vào cuộc của cơ quan bảo vệ pháp luật

Ông Trần Văn Giáo, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Quốc Việt ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai cho rằng, các đối tượng gọi điện “dọa chặt chân, giết cả gia đình”. Ông kiến nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Gia Lai cần nhanh chóng vào cuộc, điều t

Ông Trần Văn Giáo - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Quốc Việt ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai cho biết, nhiều ngày qua ông liên tục nhận được các cuộc gọi từ số máy lạ, các đối tượng gọi điện “dọa chặt chân, giết cả gia đình”, khiến ông và gia đình rất hoang mang, hoảng sợ. Sự việc đã được ông kiến nghị tới các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Gia Lai cần nhanh chóng vào cuộc, xác minh, điều tra và xử lý, để gia đình ông được an toàn và an tâm làm ăn sinh sống.

Cụ thể: Ngày 6/9/2021, số điện thoại 0569.266xxx liên tục gọi điện thoại cho ông Giáo và nói: “Tại sao chú hay kiện mấy ông anh tôi, coi chừng tôi sẽ lấy chân và giết ông…”. Tiếp tục ngày 24/9/2021, một đối tượng tự xưng tên là Tý, tiếp tục gọi điện đe dọa, xúc phạm: “Con nghe nói chú Giáo hay kiện cáo phải không chú ơi?… Con không biết, mấy ông anh của con ở dưới Ia Pa, Ayun Pa… đừng có đụng chạm mấy ông anh của tôi dưới đó… Mấy anh em ở dưới kia làm tí mà chú chọt này chọt kia, chú thích kiện tụng không?… Chú đàng hoàng thì chú sống được, để cho anh em tôi làm ăn… Còn đúng một lần nữa tôi xuống tôi chặt chân… Ngày mai lấy mạng chú được không? Hù dọa làm gì, làm thật chứ hù dọa làm gì? Ông muốn chết đúng không?… Tôi xuống, tôi thịt ông luôn… Mày đụng tới các anh em của tao, tao cắt cái chân mày rồi tao lượm cả gia đình mày luôn, mày giỡn mặt với tao à…”.

Ngày 27/9/2021, UBND huyện Ia Pa có Văn bản số: 257/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 3.

Theo ông Trần Văn Giáo: Ngày 30/3/2021, UBND tỉnh Gia Lai có Quyết định số: 298/QĐ-UBND về việc phê duyệt "Dự án Bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai xã Ia Broắi, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai"; giao cho UBND huyện Ia Pa làm chủ đầu tư và thực hiện Dự án này.

Ngày 28/4/2021, UBND huyện Ia Pa có Tờ trình số: 64/TTr-UBND về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình Bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai xã Ia Broăi, huyện Ia Pa. Nhận thấy dự án phù hợp, đáp ứng được các tiêu chí, Công ty TNHH Hoàng Quốc Việt liên doanh với Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn xây dựng 36, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng 568 để tham gia dự thầu.

Tuy nhiên, đang trong quá trình tham gia dự gói thầu số 3: Thi công xây dựng + thiết bị thuộc Dự án Bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai xã Ia Broăi, huyện Ia Pa, thì ông Trần Văn Giáo - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Quốc Việt bị một số đối tượng gọi điện đe dọa.

Đơn trình báo của ông Trần Văn Giáo.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Giáo cho biết thêm: "Từ năm 2019, tôi không tham gia dự thầu, vì năm 2018, tôi bị ông N.T.H, nguyên Chủ tịch UBND huyện Ia Pa “o ép” và ra văn bản cấm tham gia các hoạt động đấu thầu đối với Công ty TNHH Hoàng Quốc Việt. Sau đó, tôi có đơn tố cáo việc ông N.T.H và Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Pa cấm thầu tới các cấp chính quyền tỉnh Gia Lai và có đơn khởi kiện hành chính ra Tòa án tỉnh Gia Lai, phải mãi lên đến TAND Cấp cao tại Đà Nẵng tôi mới thắng kiện. Sau đó, UBND huyện Ia Pa đã có Quyết định hủy Quyết định cấm thầu của ông N.T.H".

Cũng theo ông Trần Văn Giáo: Trong quá trình kiểm tra, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai phát hiện nhiều sai phạm của ông N.T.H, nguyên Chủ tịch UBND huyện Ia Pa; Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Ia Pa và nhiều doanh nghiệp tham gia dự thầu, trong đó có Công ty TNHH Xây dựng X.H (Công văn số:1673/SKHĐT-TT, ngày 12/10/2018), nhưng không hiểu vì sao các sai phạm không được xử lý dứt điểm và trong nhiều năm liên tiếp Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương vẫn trúng nhiều gói thầu trên địa bàn huyện Ia Pa, thị xã Ayun Pa..? Mới đây, tôi mới tham gia công tác đấu thầu thì lại bị “dọa giết cả gia đình”… Tôi nghi là do doanh nghiệp cạnh tranh “bật đèn xanh” cho một số đối tượng gọi điện đe dọa tôi… Việc này, tôi đã có đơn gửi Công an tỉnh Gia Lai, Công an huyện Ia Pa để đề nghị điều tra làm rõ và xử lý nghiêm đúng pháp luật”.

  • Tags: