Hà Nội: Xác minh thông tin quán karaoke hoạt động "chui" bất chấp lệnh cấm phòng, chống dịch Covid-19

Lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang xác minh, làm rõ thông tin phản ánh về việc quán karaoke MC Queen, địa chỉ 29 đường Đê La Thành (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) thời gian qua vẫn lén lút hoạt động “

Lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang xác minh, làm rõ thông tin phản ánh về việc quán karaoke MC Queen, địa chỉ 29 đường Đê La Thành (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) thời gian qua vẫn lén lút hoạt động “chui” bất chấp lệnh cấm, vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn cho công tác toàn phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội. 

 
Quán karaoke MC Queen (địa chỉ 29 đường Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) từng bị Công an phường Ô Chợ Dừa đề xuất UBND quận Đống Đa xử phạt 20 triệu đồng vì không đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Ngày 16/3, liên quan đến thông tin người dân và báo chí phản ánh về việc quán karaoke MC Queen, địa chỉ 29 đường Đê La Thành (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) thời gian qua vẫn lén lút hoạt động “chui” bất chấp lệnh cấm, vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn cho công tác toàn phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, Trung tá Nguyễn Hoài Sơn - Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang xác minh, làm rõ. 

Lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa thông tin, sau khi đơn vị nhận được thông tin phản ánh đã cho các lực lượng đi kiểm tra, có biên bản kiểm tra hằng ngày, dùng cả thiết bị để ghi hình. Tuy nhiên, trong quá trình đi kiểm tra, Công an phường chưa phát hiện được quán karaoke này hoạt động.

Trung tá Nguyễn Hoài Sơn cũng cho biết thêm, trước đó vào ngày 16/10/2020, trong quá trình kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, khi phát hiện vi phạm, Công an phường Ô Chợ Dừa đã đề xuất UBND quận Đống Đa xử phạt quán karaoke MC Queen mức phạt 20 triệu vì không đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Cũng mới đây, vào ngày 3/2/2021, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký ban hành Chỉ thị về thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, từ ổ dịch tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đã lan ra một số tỉnh, thành phố, trong đó có Hà Nội. Do vậy, TP Hà Nội yêu cầu các quán bar, karaoke tiếp tục đóng cửa để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh.

 

Lực lượng Công an quận Đống Đa kiểm tra, tuyên truyền tại các cơ sở dịch vụ và cam kết trang bị đầy đủ các biện pháp phòng ngừa phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: ANTĐ)

Theo Đại tá Võ Hồng Phương - Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết: trên địa bàn quận Đống Đa hiện có 61 cơ sở kinh doanh massage, 51 quán karaoke và 01 quán bar. Đây là những nơi thường tập trung đông người, có nguy cơ phát tán, lây nhiễm dịch. Chính vì vậy, Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa đã tham mưu cho UBND quận kiến nghị tăng cường các  biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: thành lập các tổ công tác liên ngành tuyên truyền vận động, khuyến cáo người dân không nên tụ tập nơi đông người, hạn chế đến các nơi vui chơi giải trí như quán bar, vũ trường, phòng hát karaoke;

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật và yêu cầu các cơ sở đảm bảo điều kiện vệ sinh phòng chống dịch.

"Đặc biệt, lực lượng Công an quận đã tuyên truyền, vận động, khuyến cáo các chủ cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường có thể tạm thời ngừng hoạt động, để phòng dịch bệnh trong thời gian ngắn”- Trưởng Công an quận Đống Đa bày tỏ.

Trước đó, từ ngày 25/2, cụ thể có 3 tổ công tác của Công an quận Đống Đa phối hợp với các phường tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ cơ sở kinh doanh chấp hành pháp luật về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh việc tham mưu cho chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc, áp dụng đồng bộ các biện pháp để toàn dân tham gia phòng dịch, Công an quận Đống Đa đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền trên địa bàn quản lý.

Trung tá Nguyễn Tiến Đạt - Phó trưởng Công an quận Đống Đa chia sẻ: “Việc tuyên truyền, nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh chấp hành pháp luật về phòng chống dịch Covid-19 là một trong những việc làm cần thiết và cấp bách. Quá trình làm việc với các chủ cơ sở, lực lượng công an thuyết phục, giải thích để người đại diện cơ sở kinh doanh hiểu vai trò quan trọng trong việc chủ động phòng ngừa dịch bệnh, vì cộng đồng an toàn”. 

  • Tags: