Kon Tum: Hoang tàn nham nhở khu nghỉ dưỡng tại xã Kon Đào

Cách đây 15 năm, dự án khu nghỉ dưỡng suối nước nóng tại xã Kon Đào, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum đã được khởi công xây dựng. Ở thời điểm đó, nơi đây được xem là điểm nhấn trong thu hút đầu của tỉnh. Thế nhưng, đến nay, tại dự án này, đã và đang trở thành h

Cách đây 15 năm, dự án khu nghỉ dưỡng suối nước nóng tại xã Kon Đào, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum đã được khởi công xây dựng. Ở thời điểm đó, nơi đây được xem là điểm nhấn trong thu hút đầu của tỉnh. Thế nhưng, đến nay, tại dự án này, đã và đang trở thành hoang tàn, nham nhở, ngổn ngang các hạng mục công trình thì công dang dở đã xuống cấp, biến dạng. Công trình bị bỏ hoang trên khu đất màu mở. Trong khi đó, người dân nơi đây lại thiếu đất sản xuất.

Cổng chào của khu du lịch nghỉ dưỡng suối nước nóng Kon Đào được xây dựng với ý tưởng lạ như mời đón du khách vào một thiên đường, thì nay các bức tường bốn phía rớt từng mảng, nhiều lổ thủng nham nhở giống như bị đế quốc Mỹ tàn phá trong chiến tranh. Còn bên trong, lố nhố các hồ lắng nước khoáng, bồn tắm bùn, nhà nghỉ dưỡng… đã và đang trở thành hoang tàn. Người dân nơi đây rất xót xa, vì diện tích đất đã giao cho dự án, nay bỏ hoang, rất lãng phí.

  • Tags: