Nam Định: PC04 đột kích khách sạn giữa đại dịch, phát hiện nhiều nam nữ 'phê' ma túy

Bất ngờ ập vào một khách sạn nổi tiếng ở huyện Vụ Bản (Nam Định), lực lượng Công an bắt quả tang 89 nam nữ thanh niên đang cùng nhau mở “tiệc ma túy”.

Bất ngờ ập vào một khách sạn nổi tiếng ở huyện Vụ Bản (Nam Định), lực lượng Công an bắt quả tang 89 nam nữ thanh niên đang cùng nhau mở “tiệc ma túy”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, phóng viên đã có buổi làm việc với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04). Thượng tá Nguyễn Ðức Tiến, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) - Công an tỉnh Nam Định cho biết, vụ việc vừa được phát hiện, bắt giữ ngay trong những ngày việc tụ tập đông người bị cấm, cả nước đang chung sức phòng, chống dịch Covid-19.

89 nam, nữ thanh niên thuê nhiều phòng nghỉ tại khách sạn để tụ tập mở "tiệc ma túy"

Cụ thể, vào 0h40 ngày 9/6, tại khách sạn MaiMai Hotel nằm ven quốc lộ 10 (thuộc xã Liên Minh, huyện Vụ Bản), Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy PC04 phối hợp cùng Công an huyện Vụ Bản ra quân kiểm tra và tạm giữ rất nhiều đối tượng có dấu hiệu tụ tập đông người thuê phòng nghỉ tại khách sạn tổ chức sử dụng các chất kích thích. Các đối tượng này từ nhiều tỉnh thành như Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội,… trong đó, khoảng 50% là nữ. Họ rất tinh vi khi thuê nhiều phòng nghỉ để sử dụng các chất ma túy tổng hợp như: bóng cười, thuốc lắc, ketamin,… cùng với nhiều loa đèn công suất cao do đây là nơi cách xa khu dân cư, có thể tránh được sự chú ý của người dân.

Tại hiện trường, công an phát hiện các đối tượng này sử dụng nhiều các chất kích thích như các chất ma túy tổng hợp như: ma túy tổng hợp, bóng cười, thuốc lắc, ketamin,… cùng với nhiều loa đèn công suất cao

Theo ông Hoàng Bá Hùng – Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04): “Trong số 13 phòng các đối tượng thuê nghỉ, tại phòng 304 có 6 đối tượng đang có hành vi tàng trữ ma túy với số lượng lớn. 6 đối tượng này cùng thống nhất và bàn bạc với nhau về việc mua ma túy để sử dụng cùng nhau cấu thành nên tội phạm nặng hơn cả. Trong những phòng nghỉ lớn có nhiều đối tượng thuộc địa bàn huyện Vụ Bản, huyện Ý Yên của tỉnh Nam Định. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, 20 chiến sĩ trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã vây bắt 89 đối tượng và làm việc khẩn trương trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra. Tất cả những đối tượng trên đã được đưa về trụ sở công an để phục vụ điều tra, xác minh.”

Trong phòng 407 do hai đối tượng Nguyễn Văn S và Đinh Văn T cầm đầu tổ chức, công an thu giữ được nhiều chất ma túy tổng hợp vương vãi khắp nơi

Chứng kiến sự việc trên, người dân địa phương vô cùng bức xúc với ý thức của các đối tượng này. Hành vi trên đã vi phạm nghiêm trọng quy định về công tác phòng chống dịch, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 mà tỉnh Nam Định cũng như cả nước đã và đang được thực hiện rất nghiêm ngặt. Nguy hiểm hơn là có thể làm cho dịch bệnh lây lan ra toàn tỉnh Nam Định trong quá trình những người này không may tiếp xúc với người bệnh.

Trong suốt thời gian qua, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy PC04 đã triệt phá nhiều vụ án liên quan đến tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh Nam Định, phối hợp với lực lượng Công an các tỉnh phá án nhiều đường dây buôn bán và sử dụng các chất ma túy lớn. Tuy thủ đoạn của các đối tượng là rất tinh vi nhưng bằng nghiệp vụ chuyên nghiệp các trinh sát của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy PC04 với công tác bám sát địa bàn trong thời gian vừa qua đã lập nên rất nhiều chiến công trong công tác đấu tranh và vây bắt các đối tượng có hành vi trái với pháp luật; đồng thời tránh được hệ lụy lây lan dịch bệnh trong cộng đồng ở thời điểm hiện nay. Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy PC04 Công an tỉnh Nam Định đang khai thác các đối tượng n trên để mở rộng điều tra.

 

  • Tags: