Quản lý chặt người bệnh COVID-19 và người nhà người bệnh trong bệnh viện bị cách ly y tế

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý người bệnh COVID-19 và người nhà người bệnh trong bệnh viện bị cách ly y tế.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý người bệnh COVID-19 và người nhà người bệnh trong bệnh viện bị cách ly y tế.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, một số báo phản ánh về hiện tượng người bệnh COVID-19 trốn khỏi cơ sở điều trị COVID-19 và người bệnh, người nhà người bệnh không tuân thủ quy định về thời gian cách ly tại các bệnh viện trong thời gian cách ly y tế.

Ảnh minh họa (Internet)

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị giám đốc Sở Y tế, y tế bộ, ngành chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc quản lý của đơn vị khẩn trương chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quản lý và điều trị người bệnh COVID-19, phối hợp với các cơ quan liên quan để rà soát, kiểm tra phát hiện và tăng cường giải pháp bảo đảm công tác quản lý người bệnh COVID-19 đang được theo dõi, điều trị tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo quy định của Luật Bệnh truyền nhiễm về quản lý người mắc bệnh truyền nhiễm.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong trường hợp bị phong tỏa, cách ly y tế tăng cường phối hợp với các cơ quan trên địa bàn để quản lý, giám sát chặt chẽ người bệnh, người nhà người bệnh theo quy định tại Quyết định số 1551/QĐ-BYT ngày 3/4/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về hướng dẫn tổ chức cách ly y tế tại cơ sở khám, chữa bệnh trong phòng chống dịch COVID-19, không để xảy ra trường hợp tương tự như sự việc nêu trên.

Các đơn vị tăng cường công tác truyền thông, theo dõi tâm lý người bệnh, người nhà người bệnh trong khu cách ly, điều trị và hỗ trợ tâm lý để người bệnh yên tâm điều trị, cách ly đúng theo hướng dẫn. Nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đơn vị để xảy ra các hiện tượng trên.

  • Tags: