Thái Nguyên: Công an xác minh, xử lý người có hành vi đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19

Sáng ngày 06/5/2021, Công an huyện Võ Nhai, Thái Nguyên đã triệu tập và xác minh làm rõ một trường hợp để xử lý về hành vi đăng tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19

Sáng ngày 06/5/2021, Công an huyện Võ Nhai, Thái Nguyên đã triệu tập và xác minh làm rõ một trường hợp để xử lý về hành vi đăng tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh do virus Covid 19 gây ra diễn biến phức tạp, nhiều cá nhân đã lợi dụng đăng thông tin sai sự thật nhằm trục lợi. Nắm được tình hình đó, Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an, huyện, thị xã, thành phố áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, rà soát địa bàn, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, tung tin thất thiệt về dịch, gây hoang mang dư luận nhân dân.

Công an huyện Võ Nhai làm việc với người tung tin thất thiệt.

Cụ thể, vào khoảng 17h30 phút ngày 05/5/2021, tài khoản facebook mang tên “Huỳnh Hồng Nhung” đã đăng tải thông tin lên trang Facebook cá nhân của mình với nội dung: "Hiện nay tại Bệnh viện huyện Võ Nhai đang có một bệnh nhân bị Covid-19".

Sau khi đăng tải, thông tin này đã có nhiều người vào xem, chia sẻ và bình luận gây tâm lý hoang mang, lo sợ trên mạng xã hội. Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Võ Nhai phát hiện, xác định thông tin đăng lên là sai sự thật, đồng thời tiến hành triệu tập chị H.T.H.N, sinh năm 2000, thường trú tại xóm Tân Thành, xã Tràng Xá, (Võ Nhai) là chủ tài khoản facebook mang tên “Huỳnh Hồng Nhung” đến làm việc.

Tại cơ quan công an, chị H.T.H.N cho biết: Do bản thân thiếu suy nghĩ, khi nghe thông tin đồn thổi đã đăng thông tin lên mạng xã hội. Hiện nay Công an huyện Võ Nhai đang tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Võ Nhai khuyến cáo người dân cần cảnh giác, biết chọn lọc và tiếp nhận những thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí và những cơ quan có thẩm quyền cung cấp, không nên chia sẻ, đăng tải các bài viết không có căn cứ về dịch COVID -19 gây hoang mang dư luận trong nhân dân.

  • Tags: