Thanh Hóa: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 liên quan đến nữ bệnh nhân trở về từ TP.HCM

Sau khi trở về thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa từ TP.HCM, nữ nhân viên nhà hàng đã không thực hiện việc cách ly y tế theo hướng dẫn của cơ quan chức năng mà vẫn đi chợ, đi ăn sáng và tiếp xúc với không ít người.

Sau khi trở về thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa từ TP.HCM, nữ nhân viên nhà hàng đã không thực hiện việc cách ly y tế theo hướng dẫn của cơ quan chức năng mà vẫn đi chợ, đi ăn sáng và tiếp xúc với không ít người.

Ngày 10/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người đối với bệnh nhân có mã định danh BN26025.

Mỗi công dân cần nêu cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid -19.

Theo đó, nữ bệnh nhân là nhân viên làm việc cho một nhà hàng tại phường 2, quận 8, TP.HCM, sau khi trở về nhà ở xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, đã không thực hiện nghiêm việc cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo lịch trình, ngày 1/7 bệnh nhân này di chuyển từ Sân bay Tân Sơn Nhất về Sân bay Thọ Xuân trên chuyến bay VN1274, sau đó bắt taxi về nhà. Về đến xã Nghi Sơn bệnh nhân thực hiện việc khai báo y tế tại Trạm y tế và được yêu cầu cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, bệnh nhân đã không thực hiện nghiêm yêu cầu cách ly tại nhà của cán bộ y tế mà vẫn đi chợ, đi ăn sáng và tiếp xúc với không ít người trên địa bàn xã Nghi Sơn.

Ngày 3/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả ân tính. Ngày 7/7 bệnh  nhân thấy mệt mỏi, đồng thời bị sốt 38 độ C, kèm theo ho, rát họng. Đến 10 giờ ngày 8/7 được đưa đi khám, cách ly tại Bệnh viên đa khoa khu vực Nghi Sơn và lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Đến 17 giờ, ngày 9/7 cho kết quả dương tính với Covid-19.

Ngày 10/7, con trai của bệnh nhân (SN 2018) cũng cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Liên quan đến bệnh nhân này, ngay trong đêm 9/7, cơ quan chức năng đã lập 02 chốt phong tỏa toàn bộ xã Nghi Sơn và truy vết được 14 trường hợp F1, 90 trường hợp F2. Đồng thời tiến hành lên danh sách những người liên quan để thực hiện giám sát theo đúng quy định./.

  • Tags: