Thanh Hoá: Kịp thời vào cuộc, xử lý bạo lực học đường tại Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh

Sau khi Việt Nam Hội Nhập có bài: Thanh Hoá: Cần sớm xử lý bạo lực học đường tại Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã chỉ đạo văn phòng Tỉnh uỷ ra Thông báo yêu cầu Sở Giáo dục & Đào tạo kiểm tra và báo cá

PLQL - Sau khi Việt Nam Hội Nhập có bài: Thanh Hoá: Cần sớm xử lý bạo lực học đường tại Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã chỉ đạo văn phòng Tỉnh uỷ ra Thông báo yêu cầu Sở Giáo dục & Đào tạo kiểm tra và báo cáo trước ngày 05/12. Đồng thời Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh cũng đã tiến hành các bước nội dung xử lý vụ việc.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, sáng ngày 01/12, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thanh Hoá đã thành lập đoàn kiểm tra và thực hiện kiểm tra tại Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh. Kết quả kiểm tra sẽ được báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ vào ngày 02/12.

Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hoá.

Trước đó, vào sáng ngày 29/11, Ban Giám hiệu Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hoá đã gửi giấy mời phụ huynh các bên có liên quan đến làm việc tại trường. Ngày 30/11, nhà trường đã tiến hành họp với phụ huynh các bên liên quan để thông báo sự việc diễn ra và hành vi vi phạm của học sinh. Trong quá trình trao đổi, thảo luận, phụ huynh của em Thiều Sỹ Việt Dũng đã thống nhất với đề xuất của nhà trường và hình thức xử lý kỷ luật học sinh.

Tiếp đó vào tối ngày 30/11, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và phân tích các tình tiết vi phạm của học sinh. Đề xuất các hình thức kỷ luật và sau đó đi đến quyết định tạm dừng học tập ở trường có thời hạn đối với những em tham gia đánh em Thiều Sỹ Việt Dũng (thời gian 02 tuần) và khai trừ Đoàn, kể từ ngày 03/12/2021.

Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đã đưa ra các giải pháp khắc phục, xử lý dứt điểm tình trạng các em học sinh khoá trên có hành vi không phù hợp với các em khoá dưới. Tạo môi trường giáo dục lành mạnh, tạo niềm tin cho phụ huynh học sinh khi gửi con, em xuống trường.

Cũng trong tối ngày 30/11, Ban Giám hiệu, Đoàn thanh niên, Tổ quản lý học sinh, các giáo viên có kinh nghiệm trong việc tư vấn tâm lý đã gặp gỡ riêng học sinh khối 10 để lắng nghe ý kiến phản ánh, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em từ đó có những thay đổi phù hợp hơn trong công tác quản lý học sinh.

Trường cũng đã kiểm điểm Tổ quản lý học sinh, có kế hoạch bổ sung, thay đổi nhân sự để nâng cao hiệu quả quản lý. Lên kế hoạch sắp xếp các phòng ở tại ký túc xá hợp lý hơn. Quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc giáo dục học sinh. Giao cho giáo viên chủ nhiệm, giáo viên thể dục, Đoàn thanh niên, tăng cường hướng dẫn học sinh lớp 10 các buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động thể dục thể thao kết nối giữa các khối, lớp. Tiến hành cho học sinh viết bản cam kết không để bạo lực học đường diễn ra trong trường, góp phần xây dựng môi trường an toàn, thân thiện.

Có thể nói, tuy mới chỉ là bước đầu trong việc xử lý bạo lực học đường tại Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hoá, nhưng đã cho thấy sự quan tâm và tính kiên quyết trong việc đẩy lùi bạo lực học đường khỏi môi trường giáo dục của lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, nhà trường cùng các đơn vị liên quan.

Theo nguồn tin chúng tôi có được, hiện lực lượng Công an cũng đã vào cuộc và đang làm rõ vụ việc nêu trên.

Như đã phản ánh: Toà soạn Việt Nam Hội Nhập, cơ quan đại diện Thanh Hoá đã nhận được phản ánh từ phía anh Thiều Ngọc Anh, trú tại thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá, là bố đẻ của em Thiều Sỹ Việt Dũng, học sinh lớp 10G, Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh về việc vào lúc 12 giờ đêm ngày 27/11/2021, con trai anh bị các anh học lớp 11 cùng trường, gõ cửa phòng ngủ rồi lôi ra ngoài đánh đến thâm mặt và tụ máu ở mắt. Điều đáng nói là em Thiều Sỹ Việt Dũng chỉ mới nhập học được một khoảng thời gian ngắn nhưng đã bị đánh tới 3 lần. Và anh cũng đã có 2 lần lên báo cáo sự việc với Ban giám hiệu nhà trường nhưng vấn đề đã không được ngăn chặn. Ngoài việc con trai mình bị đánh, anh Thiều Ngọc Anh còn phản ánh hàng loạt những sự việc bất thường hiện đang tồn tại tại ngôi trường này.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và các đơn vị liên quan đã nhanh chóng vào cuộc xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin các bước xử lý vụ việc tiếp theo./.

  • Tags: