Thanh Hóa: Liên tiếp 2 chủ tịch UBND xã bị tạm đình chỉ công tác vì liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19

Mặc dù trên cương vị là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, tuy nhiên trong những ngày gần đây, Thanh Hóa đã có 02 Chủ tịch UBND xã liên tiếp bị tạm đình chỉ công tác do lơ là trong phòng, chống dịch.

Mặc dù trên cương vị là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, tuy nhiên trong những ngày gần đây, Thanh Hóa đã có 02 Chủ tịch UBND xã liên tiếp bị tạm đình chỉ công tác do lơ là trong phòng, chống dịch.

Theo đó: Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân, ông Hoàng Văn Đồng vừa ban hành Quyết định số 1642/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng, để kiểm điểm làm rõ trách  nhiệm trong chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã (thời gian tạm đình chỉ 15 ngày).

UBND xã Xuân Hồng, nơi ông Long bị tạm đình chỉ công tác.

Theo thông tin từ UBND huyện Thọ Xuân: Vào lức 10h45 ngày 27/8/2021, trên địa bàn xã Xuân Hồng có công dân trở về địa phương từ huyện Nông Cống, thuộc đối tượng phải thực hiện cách ly tập trung tại huyện. Song, công dân này đã khai báo y tế không trung thực.

Cụ Thể: Công dân trở về từ xã Tế Nông nhưng lại khai báo về từ xã Tế Tân (xã Tế Tân đã sáp nhập vào xã Tế Nông, huyện Nông Cống).

Sau khi tiếp nhận thông tin khai báo của công dân, Trạm y tế xã đã không xác minh cụ thể địa bàn, khuyến cáo phòng chống dịch và tham mưu, đề xuất áp dụng hình thức cách ly y tế đúng quy định.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng cũng không sâu sát chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin khai báo của công dân mà đã ban hành thông báo biện pháp theo dõi y tế 7 ngày đối với công dân. Đến 17h ngày 28/8/2021, phát hiện công dân khai báo không trung thực mới đưa công dân này đi cách ly tập trung tại huyện theo quy định.

Trước đó, ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cũng đã ban hành Quyết định số 3425/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Đình Dinh, Chủ tịch UBND xã Thiệu Chính để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc chỉ đạo phòng, chống Covid-19 trên địa bàn xã. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày (từ 28/8 đến 11/9).

Nhóm đối tượng tham gia hát hò và sử dụng ma túy tại quán karaoke Lộc Căng, xã Thiệu Chính, huyện Thiệu Hóa.

Qua tìm hiểu thông tin cho thấy: Vào khoảng 2 giờ ngày 25/8, bất chấp những quy định trong  phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, cũng như diễn biến ngày một phức tạp của tình hình dịch bệnh, quán karaoke Lộc Căng do ông Nguyễn Đình Lộc ở thôn Dân Tiến, xã Thiệu Chính làm chủ, vẫn mở cửa cho Ngô Thiện Nghĩa cùng ba thanh niên khác ở huyện Yên Định vào quán hát hò ầm ĩ và sử dụng ma túy.

Do quen biết nên trong quá trình hát tại quán, Nguyễn Đình Lộc đã cho Nghĩa vay 26,4 triệu đồng, đến khi cuộc vui kết thúc Lộc đã tính tổng tiền Nghĩa vay và tiền hát karaoke hết 35,4 triệu đồng. Nghĩa không đủ tiền trả, bị Lộc giữ lại cùng ba thanh niên tại quán.

Đến sáng 26/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện vụ việc nêu trên và bắt Nguyễn Đình Lộc về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Năm 2020 tại địa bàn huyện Thọ Xuân và Thiệu Hóa cũng đã từng có 02 Chủ tịch UBND xã, thị trấn bị tạm đình chỉ công tác gồm: Ông Ngô Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân) và ông Đỗ Doãn Cường, Chủ tịch UBND xã Tân Châu (huyện Thiệu Hóa)./.

 

  • Tags: