Thanh Hóa: Một Hiệu trưởng Trường Mầm non bị cách chức chỉ sau nửa năm được bổ nhiệm

Ngày 9/7/2021, ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, đã ký Quyết định số 1042/QĐ-UBND về việc kỷ luật viên chức quản lý...

Ngày 9/7/2021, ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, đã ký Quyết định số 1042/QĐ-UBND về việc kỷ luật viên chức quản lý.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Quế, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn, huyện Lang Chánh đã bị kỷ luật bằng hình thức cách chức.

Trường Mầm non Tam Văn

Lý do bà Nguyễn Thị Quế bị cách chức Hiệu trưởng là vì đã vi phạm khoản 3, Điều 18, Nghị định 112/2020/NĐ-CP, ngày 18/9/2020 của Chính phủ và bị Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chi ủy viên, Bí thư Chi bộ Trường Mần non Tam Văn.

Trước khi bị cách chức Hiệu trưởng, bà Nguyễn Thị Quế cũng đã bị Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chi ủy viên, Bí thư Chi bộ Trường Mầm non Tam Văn.

Bà Nguyễn Thị Quế được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn vào tháng 1/2021. Như vậy là chỉ sau nửa năm được bổ nhiệm Bà đã bị cách chức.

Như Pháp Luật Quản Lý đã phản ánh, ngày 29/3/2021, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Tam Văn đã nhận được báo cáo về các sự việc được cho là sai phạm của bà Nguyễn Thị Quế, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Văn từ phía bà Lê Thị Thúy, Chủ tịch Công đoàn nhà trường.

Trước nội dung báo cáo trên, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Tam Văn đã ban hành Quyết định số 05-QĐ/UBKT, ngày 19/4/2021 về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Quế, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Tam Văn ở các nội dung sau: Chấp hành nộp đảng phí theo quy định (từ năm 2019-2020); thu tiền 2 triệu đồng của giáo viên mới vào vùng; thu tiền của giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện; thu tiền lương của giáo viên nghỉ sản; thu tiền bán trú học sinh, năm học 2020-2021; gây mất đoàn kết trong nội bộ nhà trường.

Quyết định cách chức bà Nguyễn Thị Quế

Sau thời gian tiến hành kiểm tra, ngày 13/5/2021, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Tam Văn đã ra Thông báo số 06-TB/UBKTĐU về việc kết luận kiểm tra.

Kết luận nêu rõ: Với cương vị là Bí thư chi chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, người đứng đầu chi bộ và đơn vị, đồng chí Nguyễn Thị Quế chưa thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; chưa thực hiện tốt trách nhiệm của người đảng viên; buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ tại đơn vị; làm trái các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước..

Cũng liên quan đến những sai phạm xảy ra tại Trường Mầm non xã Tam Văn, ngày 06/5/2021, UBND huyện Lang Chánh đã ra Thông báo số 27/TB-UBND về việc kết luận của Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Tuấn tại buổi làm việc với Trường Mầm non Tam Văn.

Kết luận có đoạn khẳng định: Thời gian gần đây, Trường Mầm non Tam Văn đã xảy ra một số sai phạm như: Không công khai minh bạch các khoản thu, chi ngoài ngân sách của nhà trường; thu tiền của giáo viên nghỉ thai sản và giáo viên mới được tuyển dụng, gây bức xúc trong cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh; phân công giáo viên phụ trách lớp, khu có biểu hiện áp đặt; nội bộ nhà trường mất đoàn kết; đồng chí Hiệu trưởng không đóng đảng phí nhiều tháng trong năm 2020, gây khó khăn cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ nhà trường./.

  • Tags: