Thanh Hóa: Tạm đình chỉ công tác địa chính xã do để xảy ra khai thác đất trái phép trên địa bàn

Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân mới đây đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với công chức cấp xã do đã thiếu trách nhiệm trong công việc.

Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân mới đây đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với công chức cấp xã do đã thiếu trách nhiệm trong công việc.

Theo đó, ngày 8 tháng 01 năm 2021, ông Nguyễn Thành Lương, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân đã ký quyết định số 71/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác đối với công chức cấp xã.

Quyết định tạm đình chỉ của Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân

Quyết định nêu rõ: Tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Đình Huy, công chức Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng và Môi trường xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân do thiếu trách nhiệm, để xảy ra việc san ủi, múc đất và vận chuyển đất trái phép trên địa bàn. Thời hạn tạm đình chỉ là 10 ngày, kể từ ngày 08 tháng 01 năm 2021, để tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tập thể và cá nhân có liên quan.

Trước đó trên địa bàn xã Xuân Cao đã xảy ra việc khai thác, vận chuyển đất trái phép ngay vị trí dốc Quyết, nhưng chính quyền xã này đã buông lỏng quản lý, thậm chí có dấu hiệu làm ngơ cho đất tặc lộng hành. Khiến một khối lượng không nhỏ đất tại một số quả đồi đã bị san ủi, múc và vận chuyển đi khỏi địa bàn, gây thất thoát tài nguyên của nhà nước.

Hiện trường vụ việc khai thác đất trái phép tại xã Xuân Cao (ảnh cắt từ video clip)

Điều khó hiểu là tình trạng trên diễn ra khá công khai, rầm rộ, giữa chốn thanh thiên bạch nhật nhưng chính quyền xã Xuân Cao lại cho rằng việc khai thác đất diễn ra lén lút và đã được ngăn chặn, khiến dư luận không khỏi hoài nghi và bức xúc.

Trong thời gian qua mặc dù việc quản lý nguồn tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được tăng cường chặt chẽ hơn, tuy nhiên tình trạng khai thác đất trái phép vẫn diễn ra ở không ít nơi, ít chỗ, đặc biệt là đối với các huyện miền núi, nơi có nguồn tài nguyên đất rất rồi dào, phục vụ cho san lấp mặt bằng. Việc kịp thời kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh từ phía cơ quan báo chí cũng như tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Đình Huy cho thấy quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền huyện Thường Xuân trong  đấu tranh, ngăn chặn nạn đất tặc trên địa bàn. Tuy nhiên để việc xử lý được khách quan và công bằng hơn, thiết nghĩ huyện Thường Xuân cũng cần sớm làm rõ vai trò, trách nhiệm của các bên liên quan khác đã để dẫn đến sai phạm nói trên./.

  • Tags: