Thanh Hóa: Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND xã và Trạm trưởng Trạm Y tế do vi phạm trong phòng, chống Covid-19

UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh hanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc và Trạm trưởng Trạm Y tế  kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu, bởi trong nhiều ngày không nắm được bà N.T.X nhập cảnh trái phép về địa phương.

UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc và Trạm trưởng Trạm Y tế kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu, bởi trong nhiều ngày không nắm được bà N.T.X nhập cảnh trái phép về địa phương.

Cụ thể, ngày 21/4, bà N.T.X. (59 tuổi, trú xã Tiến Lộc) đã nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam qua đường mòn, lối mở trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Sau khi về nhà, bà X đã không tự giác khai báo y tế và ở nhà trong nhiều ngày (từ ngày 21/4 đến 3/5).

Nêu cao ý thức tự giác trong phòng chống dịch Covid-19 là trách nhiệm của mọi người, mọi nhà và mọi tổ chức

Ngoài việc bà X không tự giác đi khai báo y tế thì UBND xã Tiến Lộc và Trạm Y tế xã này cũng không hề hay biết, dẫn đến không thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.  Sự việc chỉ được phát hiện vào ngày 4/5 khi người dân báo tin cho UBND xã.

Lúc này UBND xã Tiến Lộc đã báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hậu Lộc và đưa bà X. đi cách ly tại bệnh viện.

Qua lấy mẫu xét nghiệm kết quả lần 1, bà X. âm tính với SARS-CoV-2.

UBND huyện Hậu Lộc yêu cầu Chủ tịch UBND xã, Trưởng trạm Y tế tự kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu, sau đó sẽ xem xét kỷ luật theo quy định.

Trước đó trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã có một số trường hợp bị tạm đình chỉ công tác và kỷ luật vì liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 như: Chủ tịch UBND xã Tân Châu (Thiệu Hóa), Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân)...

  • Tags: