Thành phố Buôn Ma Thuột: Xử lý nghiêm, hành vi lấn chiếm đất phi nông nghiệp

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Lãnh đạo phường Tân tiến (Thành phố Buôn Ma Thuột) đã cử người đến xác minh và trình lên cấp trên có thẩm quyền tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Lãnh đạo phường Tân tiến (Thành phố Buôn Ma Thuột) đã cử người đến xác minh và trình lên cấp trên có thẩm quyền tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ngày 12 tháng 05 năm 2021, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã ra quyết định số 265/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.V.H (1991) vì thực hiện hành vi phạm chiếm đất phi nông nghiệp diện tích 64m2, vị trí tọa lạc tại tổ dân phố 5, phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột. Theo quy định tại: Điểm a, Khoản 4,5 Điều 14 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2019 của Chính phủ về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Ngoài hình thức phạt tiền với mức phạt là: 30.000.000 đồng, ông H buộc phải khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm và trả lại đất đã chiếm.

Trước đó, thông tin phản ánh căn nhà được xây dựng trên đường giao thông với diện tích 4x16m tại hẻm 101/3 Nơ Trang Gưh (phường Tân Tiến). Nhà xây cấp 4, đã được chủ nhà đưa vào sử dụng, là của ông N.V.H, 30 tuổi. 

Quyết định số 265/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.V.H (1991) vì thực hiện hành vi phạm chiếm đất phi nông nghiệp.

Ông Nguyễn Đình Ninh - Chủ tịch UBND phường Tân Tiến, cho biết:  căn nhà của ông H xây dựng trái phép trên đất quy hoạch đường giao thông. Khi tiếp nhận thông tin phường đã cử cán bộ xuống kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với chủ căn nhà. Phường đã làm báo cáo đề xuất UBND TP Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt vì vi phạm vượt quá thẩm quyền xử lý của địa phương.

"Quan điểm của phường sẽ xử lý nghiêm vụ việc, không bao che. Căn nhà này sẽ buộc phá bỏ trả lại hiện trạng đường ban đầu. Ngoài ra, phường sẽ họp kiểm điểm đối với những đơn vị có liên quan đến công tác quản lý”, ông Ninh nhấn mạnh.

  • Tags: