Thị trường bất động sản tại Buôn Ma Thuột những ngày đầu năm 2022

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) tại Buôn Ma Thuột trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Ngồi ở bất cứ đâu: quán cà phê, quán ăn,… chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp những câu chuyện bàn luận, những lời mời chào về việc mua bán nhà đất.

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) tại Buôn Ma Thuột trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Ngồi ở bất cứ đâu: quán cà phê, quán ăn,… chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp những câu chuyện bàn luận, những lời mời chào về việc mua bán nhà đất.

Theo quan sát và tìm hiểu của chúng tôi, thị trường BĐS tại Buôn Ma Thuột thực sự đang ở trong giai đoạn “sốt đất”. Điều này đến từ nhiều lí do khác nhau, như: chủ trương nâng cấp Buôn Ma Thuột thành đô thị trung tâm cấp vùng (giai đoạn 2010-2020); một số dự án BĐS đã và đang được triển khai, mở bán (Dự án Eco City Premia, Dự án Thành phố cà phê,…); và hàng loạt các siêu thị, trường học, bệnh viện, tuyến đường,… được xây dựng. Theo đó, thị trường BĐS cũng “nóng” dần lên, giá nhà đất cao “chóng mặt” và vẫn không có dấu hiệu “giảm nhiệt” trong tương lai gần.

Một số lô đất ở khu vực trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột đang được rao bán

Chị N.P.M.D một người dân ở Buôn Ma Thuột cho biết: “Cách đây 4 năm tôi mua 2 lô đất tại một con hẻm đường Mai Hắc Đế và Y Ngông với giá 650 triệu/lô (khoảng 100m2, có 40m2 thổ cư), hiện tại tôi vừa bán 1 lô ở Mai Hắc Đế với giá cao gần gấp 3 lần; 1 lô còn lại tôi vẫn để đó, chờ giá lên tiếp rồi bán. Tôi nghĩ, kiểu gì rồi giá cũng sẽ lên nữa”.

Anh L.H một người môi giới BĐS lâu năm cũng nhiệt tình chia sẻ: “Do có nhiều dự án nổi lên nên giá nhà đất cũng lên theo, tuy nhiên, giá cao cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến việc mua bán. Mỗi ngày, tôi đều dẫn cả chục khách đi xem, nếu may mắn mỗi tháng cũng chốt được vài lô cho vài khách”.

Do có nhiều dự án nổi lên nên giá nhà đất cũng lên theo

Một số người cho rằng, mua bán nhà đất tại Buôn Ma Thuột thời điểm hiện tại không dễ dàng như những năm trước; người bán thì chắc giá, người mua thì e dè và còn nhiều nghi ngại; hiện tượng nhiễu thông tin về thị trường BĐS vẫn chưa thể kiểm soát;… nên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lí của người bán và người mua.

Ở thời điểm hiện tại, thật khó để đánh giá một cách chính xác về thị trường BĐS ở Buôn Ma Thuột hay cả địa bàn tỉnh Đắk Lắk là như thế nào. Giá nhà đất cao hay thấp? Nên mua/bán hay nên chờ? Liệu rằng nó đã đạt đỉnh chưa? Nó sẽ giảm hay tiếp tục tăng trong tương lai gần?... Dĩ nhiên, cũng không thể phủ nhận: nhu cầu nhà đất ngày càng tăng, dân cư tập trung đến thành phố ngày càng nhiều, thậm chí, đã có thêm những nhà nhà đầu đầu tư/đầu cơ từ Hà Nội, Hồ Chí Minh đến “săn lùng đất”,…

Khu vực xung quanh hồ Ea Kao cũng là một trong những nơi tạo ra “sóng đất” bởi có nhiều dự án đã và đang được triển khai.

Để không bị cuốn vào cơn “bão đất”, “sóng đất”, “sốt đất” hoặc bỏ qua những cơ hội “đổi đời”, “trúng đất” thì bản thân những người mua/bán, đầu tư/đầu cơ phải tự tìm hiểu thị trường để có những quyết định đúng đắn nhất.

  • Tags: