Xét nghiệm toàn dân, Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) phát hiện 11 F0 không triệu chứng trong cộng đồng

Trong ‘chiến dịch’ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại TP Buôn Ma Thuột, ngành y tế địa phương này kịp thời bóc tách 11 trường hợp F0 không có triệu chứng ra khỏi cộng đồng.

Trong ‘chiến dịch’ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại TP Buôn Ma Thuột, ngành y tế địa phương này kịp thời bóc tách 11 trường hợp F0 không có triệu chứng ra khỏi cộng đồng.

Chiều 5/9, ông Vũ Văn Hưng - Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, qua ‘chiến dịch’ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại thành phố, kịp thời bóc tách 11 trường hợp F0 không có triệu chứng ra khỏi cộng đồng.

Theo ông Hưng, những ngày qua, ngành Y tế TP Buôn Ma Thuột đã hoàn thành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên diện rộng cho hơn 90% người dân.

Cụ thể, chính quyền TP Buôn Ma Thuột thành lập 182 tổ lấy mẫu xét nghiệm với sự tham gia của lượng y tế toàn thành phố cùng với sự hỗ trợ của lực lượng y tế của tỉnh, trực tiếp đến từng khu vực dân cư lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn dân trên địa bàn (kể cả thường trú và tạm trú).

‘Chiến dịch’ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại thành phố, kịp thời bóc tách 11 trường hợp F0 không có triệu chứng ra khỏi cộng đồng.

Trong quá trình thực hiện chiến dịch xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, một số xã, phường ban đầu đạt tỷ lệ thấp, nhưng ngay sau đó đã xét nghiệm bổ sung. Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố cho hay, đã có 10/13 tổ dân phố gửi danh sách với hơn 400 trường hợp chưa lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp này sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm bổ sung sau.

"Tại ổ dịch ở xã Cư Êbur, chúng tôi đã tổ chức xét nghiệm đợt 2 và vừa hoàn thành tối hôm qua để đảm bảo sàng lọc hết F0 ra khỏi cộng đồng. Kinh phí để thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc cho người dân hiện vẫn chưa có con số thống kê cụ thể", ông Hưng cho hay.

Tính đến chiều 5/9, Đắk Lắk có 1250 ca mắc COVID-19. Trong đó, có 6 ca lây nhiễm trong cộng đồng; 41 ca trong khu cách ly tập trung và 14 ca ở khu phong tỏa, 11 bệnh nhân tử vong. Hiện, TP Buôn Ma Thuột đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

 

  • Tags: