Bế giảng lớp Huấn luyện cơ bản kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho chiến sỹ nghĩa vụ Khóa CS26 năm 2023

Sáng 25/5, tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ - Công an TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ bế giảng lớp huấn luyện cơ bản kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho chiến sỹ nghĩa vụ Khóa CS26 năm 2023.
Bế giảng lớp Huấn luyện cơ bản kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho chiến sỹ nghĩa vụ Khóa CS26 năm 2023

Tham dự buổi lễ bế giảng lớp Huấn luyện có Thượng tá Đỗ Văn Kháng - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH; Trung tá Nguyễn Hồng Kông, Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ CATP; Trung tá tá Đỗ Thị Khánh Linh, Phó Giám đốc Trung tâm HL&BDNV; lãnh đạo Công an các quận, huyện, TP.Thủ Đức và các phòng nghiệp vụ thuộc CATP; cùng tập thể giáo viên, cán bộ quản lý học viên và hơn 800 chiến sĩ nghĩa vụ tham gia khóa huấn luyện CS26 năm 2023.

Công tác đào tạo, huấn luyện chiến sĩ nghĩa vụ mới là nhiệm vụ thường xuyên hàng năm của Công an TP HCM. Năm nay, thực hiện kế hoạch số 1830/KH-CATP-PC07 ngày 18/04/2023 của CATP về việc tổ chức huấn luyện cơ bản lần đầu về kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát cơ động và chiến sĩ nghĩa vụ khóa CS26 năm 2023, nhằm mục đích huy động lực lượng Cảnh sát cơ động, chiến sĩ nghĩa vụ tham gia chữa cháy và CNCH khi cần thiết, theo đó, Công an thành phố đã giao Phòng PC07 chịu trách nhiện tổ chức huấn luyện cho các chiến sỹ trong thời gian 15 ngày, từ ngày 9/5/2023 đến ngày 25/5/2023, với hình thức huấn luyện tập trung tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ CATP.

Tại khóa huấn luyện, 823 chiến sĩ đã được chia thành 6 Đại đội được đào tạo, huấn luyện 11 nội dung chuyên ngành phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Khóa học nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Ban Giám đốc CATP, sự phối hợp kịp thời giữa Phòng PC07 và Phòng PX02 trong công tác chuẩn bị nơi ăn, ở sinh hoạt, làm việc và học tập của Cán bộ huấn luyện, ban quản lý lớp và chiến sỹ khóa CS26.

Thượng tá Đỗ Văn Kháng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu tại lễ bế giảng.

Đánh giá về quá trình học tập của 823 chiến sĩ, Thượng tá Đỗ Văn Kháng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, các chiến sĩ đã chấp hành nghiêm quyết định triệu tập và có mặt đúng thời gian quy định. Các chiến sĩ đã khắc phục khó khăn về thời tiết, cơ sở vật chất, hoàn thành tốt chương trình huấn luyện đã đề ra; Trong quá trình học tập và nghiên cứu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt quy định của Ban Tổ chức, tổ chức khóa huấn luyện chặt chẽ, học tập. Các chuyên đề hàm chứa nhiều kiến thức cơ bản, có ý nghĩa thiết thực, giúp các chiến sĩ vận dụng trong công tác chiến đấu thực tế.

Thay mặt Ban Tổ chức khóa huấn luyện Thượng tá Đỗ Văn Kháng biểu dương những cố gắng, những thành tích trong giảng dạy và trong học tập của Ban Tổ chức lớp học và chiến sĩ khóa CS26 đã đạt được.

Đồng chí đề nghị các chiến sĩ khi được trở về các đơn vị tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, giữ vững tác phong của người chiến sĩ Công an, tiếp thu học hỏi kinh nghiệm của đồng chí đồng đội đi trước và vận dụng có hiệu quả các kiến thức đã được huấn luyện vào thực tế chiến đấu.

Binh nhì Võ Minh Tuấn - học viên Trung đội 12 đại diện cho 823 học viên phát biểu cảm nghĩ

Đại diện cho 823 học viên phát biểu cảm nghĩ sau đợt huấn luyện, binh nhì Võ Minh Tuấn - học viên Trung đội 12 cho biết: "Chúng em đã học và tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm, tính kỷ luật và rèn luyện thể lực trong môi trường quân ngũ. Nhờ sự nhiệt huyết, nhiệt tình của thầy cô giáo đã giúp chúng em trang bị kiến thức cần thiết, nâng cao trình độ nghiệp vụ, kiến thức, nhận thức trong nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Chúng em xin hứa sẽ không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và vận dụng những kiến thức đã học vào trong công tác nhiệm vụ mới. Sẵn sàng thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao". Binh nhì Võ Minh Tuấn thay mặt các đồng đội của mình gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến BGĐ CATP, lãnh đạo trung tâm và đặc biệt là các thầy, cô và các cán bộ quản lý học viên suốt thời gian qua đã luôn dành cho các chiến sĩ trẻ những sự quan tâm, giáo dục tốt nhất.

Sau khi kết thúc khóa huấn luyện, các chiến sĩ trẻ sẽ chính thức được phân về các đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Các chiến sĩ sẽ phát huy những kết quả đã học được, phục vụ tốt hơn trong quá trình công tác, để bảo vệ bình yên cuộc sống nhân dân trên Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Phạm Lich- Minh Phương

...
  • Tags: