Đắk Lắk: Bảo đảm cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh

Trước tình hình một số cây xăng dầu ở Đắk Lắk treo biển hết hàng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh này xác nhận, không có việc doanh nghiệp găm hàng.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk khẳng định, qua kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn không có việc "găm hàng", việc treo biển hết hàng chỉ xảy ra cục bộ.

Trả lời phóng viên, lãnh đạo Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, đơn vị trực 100 % từ đầu Tết Quý Mão đến nay. Thông tin doanh nghiệp treo biển hết xăng dầu chỉ xảy ra cục bộ, doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường và lực lượng kiểm tra vẫn chưa phát hiện sai phạm liên quan đến việc "găm hàng".

Qua kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn không có việc "găm hàng".

"Một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại địa phương treo biển hết xăng là do khâu vận chuyển. Thời điểm doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu treo biển hết hàng chỉ là tạm thời để chờ nhập nguyên liệu, không có doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nào trên địa bàn có dấu hiệu "găm hàng", nếu có dấu hiệu thì đơn vị sẽ xử lý nghiêm", vị này khẳng định.

Cũng theo lãnh đạo Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đặc biệt chấp hành nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương tại Công điện số 383/CĐ-BCT ngày 20/01/2023 về việc tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Các lực lượng chức năng kiểm soát hoạt động kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Trước đó từ ngày 20/01/2023 (tức ngày 29 Tết Nguyên đán Quý Mão) Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã ban hành văn bản chỉ đạo các phòng, Đội đảm bảo quân số giám sát thường xuyên các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, nắm chắc địa bàn và tình hình thị trường, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng kiểm soát hoạt động kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý và kiến nghị xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo đó vào tháng 10/2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu tổ chức cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu. Trong đó, yêu cầu các cơ sở kinh doanh xăng dầu ký cam kết niêm yết giá bán lẻ xăng dầu và bán đúng giá niêm yết; không đầu cơ găm hàng thu lợi bất chính; không ngừng bán hàng khi không có lý do chính đáng và chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép./.

Đình Tiến

  • Tags: