Ea Kar (Đắk Lắk): Xe quá khổ, quá tải hoành hành chốn vùng quê

Nhiều xe tải lớn, chở cát đá… có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành trên địa bàn xã Ea Ô huyện Ea Kar tỉnh Đắk Lắk trong thời gian dài, gây búc xúc cho người dân.

Nhiều xe tải lớn, chở cát đá… có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành trên địa bàn xã Ea Ô huyện Ea Kar tỉnh Đắk Lắk trong thời gian dài, gây búc xúc cho người dân.

Thời gian gần đây, người dân tại xã Ea Ô liên tục phản ánh tình trạng xe tải chở cát, đá… có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy với tốc độ cao trên tuyến đường liên xã nối liền thị trấn Ea Kar với xã Ea Ô huyện Ea Kar.

Để xác minh phản ánh trên, ngày 28 tháng 3, phóng viên đã có mặt tại địa bàn nói trên. Sau 1 ngày tác nghiệp, phóng viên ghi nhận nhiều trường hợp xe tải chở cát, đá… có dấu hiệu cơ nới thành thùng, quá tải lưu thông với tốc độ cao, nước từ thùng xe chở cát chảy vãi dọc đường, khói bụi mịt mù mỗi khi những chiếc xe “hung thần” này đi qua, gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Xe chở cát lưu thông tốc độ cao, gây bụi mịt mù cả con đường.

Chia sẻ với phóng viên, bà T (người dân sống tại xã Ea Ô) cho biết: “Tình trạng này đã diễn ra từ lâu, xe tải lớn các chú cũng thấy đó, chạy suốt ấy mà, riết đường xuất hiện ổ gà, ổ voi, bụi mù mịt, lo lắng nhất là mấy đứa học sinh khi mà xe nó chạy như thế này”

Xe tải chở đá không che đậy...

Qua ghi nhận, xe tải chở đá, chất cao vượt thành thành, không phủ bạt, cực kỳ nguy hiểm cho các phương tiện khác khi tham gia giao thông. Hơn nữa, tại cây cầu C10 bắc qua sông Krông Pắc, mặc dù thiết kế của cây cầu này chỉ 2,5 tấn nhưng nhiều xe tải chở cát hàng chục tấn vẫn đi qua với tốc độ cao. Đáng nói, phóng viên có mặt tác nghiệp nguyên 1 ngày trên địa bàn xã Ea Ô nhưng không hề thấy lực lượng chức năng tuần tra, xử lý.

Xe tải chở cát chạy qua cầu tải trọng tối đa 2,5 tấn, bụi đất mù mịt...

Xe có dấu hiệu cơ nới thành thùng.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo đội CSGT huyện Ea Kar cho biết: Từ đầu năm, với các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp chở khoáng sản này đã ký bản cam kết không quá khổ quá tải rồi. Với do tình hình dịch Covid-19, cán bộ đội bị dương tính nhiều nên gần đây việc tuần tra kiểm soát bị hạn chế…

Trước sự việc trên, đề nghị lực lượng CSGT huyện Ea Kar, cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc nhằm xử lý dứt điểm tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Người dân gặp nhiều khó khăn khi tham gia lưu thông...

Con đường liên xã xuất hiện nhiều ổ gà...

  • Tags: