Huyện Bình Chánh: Huấn luyện và trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” cho hơn 1.000 học sinh

Ngày 14/11/2023, tại trường Tiểu học An Hạ, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, Chi đoàn Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Khu vực 4, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an Thành phố đã phối hợp nhà Trường tổ chức chương trình huấn luyện và trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” cho hơn 1.000 em học sinh

Tại chương trình, các em học sinh được những chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn các biện pháp bảo vệ cơ thể người, biện pháp thoát hiểm trong sự cố cháy nổ nhanh nhất, an toàn nhất. Ngoài ra, các em còn được tiếp cận tìm hiểu và trải nghiệm xe chữa cháy hiện đại của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. Cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH còn đưa ra các khuyến cáo đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đối với trường học và hướng dẫn thầy cô kỹ năng xử lý đám cháy giai đoạn ban đầu, kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và cài đặt ứng dụng Help114 hỗ trợ cảnh báo cháy nhanh và kịp thời.

Các em học sinh được huấn luyện và trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa”

Trường Tiểu học An Hạ là ngôi trường ngoại thành giáp ranh địa phận tỉnh Long An, hệ thống sông ngòi kênh rạch nhiều nên nguy cơ tại nạn đuối nước luôn tiềm ẩn. Do đó, cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai hướng dẫn các biện pháp phòng chống đuối nước, tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu tai nạn đuối nước. Để đảm bảo an toàn và tăng cường trang bị cho lực lượng tại chỗ, Chi đoàn Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Khu vực 4, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã trao tặng nhà trường 10 áo phao.

Cô Lâm Thị Ngọc Linh - Giáo viên, Bí thư Chi đoàn Trường cho biết đây là hoạt động thiết thực dành cho các em học sinh ngoại thành còn hạn chế tiếp cận được những chương trình ngoại khóa hấp dẫn và hiệu quả như này. Thời gian tiếp theo nhà trường cũng sẽ tăng cường phối hợp các cơ quan liên quan đẩy mạnh tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng cho các em học sinh.

Chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn thầy cô kỹ năng xử lý đám cháy giai đoạn ban đầu, kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ

Theo Đại úy Đỗ Ngọc Đức - Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH thông tin chương trình huấn luyện và trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” sẽ được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức liên tục và xuyên suốt tại đơn vị cũng như tại các Trường học nhằm trang bị kỹ năng PCCC&CNCH cho các em sinh và phổ biến rộng rãi đến quần chúng nhân dân góp phần giảm thiểu nguy cơ cháy nổ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và bình yên cho nhân dân.

Văn Lịch – Gia Phát

  • Tags: