Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về tăng cường đấu tranh tội phạm mua bán người, chiều ngày 20/8, Bộ chỉ huy Biên phòng hai tỉnh Tây Ninh và Kon Tum đã giải cứu thành công Y Liên từ Campuchia đưa về nước qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Trước đó, Y Liên, ở xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đang làm công nhân Công ty Giày Da tỉnh Bình Dương, có quen người đàn ông tên N qua Messenger. Với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao”, ngày 18/4 người đàn ông N đã dẫn Y Liên, cùng 5 người khác sang Campuchia. Sau đó mỗi người làm việc một nơi, không liên lạc được với nhau.

Y Liên cho biết từ khi bị bán sang Campuchia đến khi được giải cứu bị chúng bán cho 5 Công ty, với giá trên dưới 1.800 USD. Vì áp lực công việc quá cao, Y Liên muốn về nước, nhưng công ty nơi Y Liên làm bắt phải nộp 3.500 USD, hoặc phải dụ dỗ được từ 3 đến 5 người sang làm cho công ty thì mới cho về nước.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 20/8, Y Liên được lực lượng Biên phòng hai tỉnh Tây Ninh và Kon Tum giải cứu và đang trên đường đưa về lại Kon Tum để hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục bàn giao, về đoàn tụ gia đình./.

Đình Chiểu

...
  • Tags: