Phòng CSGT, CATP.Hồ Chí Minh ra quân cao điểm đảm bảo TTATGT dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu xuân 2024

Sáng ngày 11/01/2024, Phòng Cảnh sát giao thông, CATP. Hồ Chí Minh ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và các lễ hội đầu xuân 2024.

Đợt cao điểm lần này, lãnh đạo Bộ Công an rất quyết tâm thực hiện, triển khai toàn tuyến Quốc lộ 1 trên địa bàn 30 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an Thành phố, Ban Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông đã bám sát thực hiện cùng các tổ công tác, đặc biệt là trong việc lựa chọn cán bộ biết sử dụng thành thạo thiết bị thông minh để thực hiện kết nối giữa các địa phương. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện triệt để, duy trì thường xuyên, liên tục và triển khai quyết liệt, không để tái diễn hoạt động phức tạp về trật tự an toàn giao thông; Tập trung kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, như: Người điều khiển xe mà trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy; vi phạm tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; xe “cơi nới” thành thùng, chở hàng quá tải, quá khổ, “nhồi nhét” khách chở quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; đi ngược chiều, lùi xe trên đường một chiều; không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông; không có Giấy phép lái xe (GPLX) hoặc GPLX không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định và các hành vi vi phạm khác; Tiếp tục thực hiện việc xử lý vi phạm nồng độ cồn nhằm hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia – không lái xe” trong Nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí thượng tá Đoàn Văn Quới – Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đã đề nghị: cán bộ chiến sĩ tham gia tổ công tác cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tinh thần quyết liệt, bố trí lực lượng hiệu quả, phát huy các kinh nghiệm trong công tác tuần tra, kiểm soát để phát hiện các vi phạm. Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp cùng các lực lượng khác sẵn sàng các biện pháp mạnh để kiên quyết xử lý các tình huống chống đối, cản trở người thi hành công vụ; thực hiện văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với Nhân dân và người vi phạm, bảo đảm an toàn khi thực thi nhiệm vụ.

Nhằm bảo vệ cán bộ chiến sĩ và người tham gia giao thông, khi các tổ công tác thực hiện nhiệm vụ sẽ thiết lập khu vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phân định rõ khu vực kiểm soát để các đối tượng cản trở, quấy phá không được vào khu vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Ngay sau buổi lễ, các tổ công tác đã đồng loạt triển khai thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 1. Hiện nay là thời gian sẽ diễn ra nhiều sự kiện, lễ, tiệc, hội họp,… tình hình trật tự an toàn giao thông sẽ diễn biến phức tạp hơn vì vậy, Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, đặc biệt tích cực tuyên truyền đến cộng đồng xã hội về phòng chống tác hại của rượu, bia để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho những người tham gia giao thông khác.

Văn Lịch - Gia Phát
  • Tags: