Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý tri ân người có công với đất nước

Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023) và 34 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2023), sáng ngày 18/12/2023, tại thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, Ban Khoa học Quản lý, Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý phối hợp cùng UBND Thị xã Mỹ Hào và 9 doanh nghiệp đồng hành trên địa bàn đã trang trọng tổ chức Chương trình tri ân người có công với đất nước.

Tham dự Chương trình có các đại biểu: Về phía Thị xã có ông Đào Quang Minh, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã; ông Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã; Trung tá Nguyễn Thế Vinh, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự Thị xã và các đồng chí lãnh đạo phòng ban trong Thị xã. Về phía Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý có: Ông Đoàn Mạnh Phương, Chủ tịch HĐQL, Phó Viện trưởng thường trực, Tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập; ông Phạm Văn Thủy, Phó Chánh Văn phòng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập; bà Phạm Thị Quý, Trưởng Ban Khoa học Quản lý; cùng đại diện 9 doanh nghiệp trên địa bàn đồng hành với Chương trình.

Ông Đoàn Mạnh Phương, Chủ tịch HĐQL, Phó Viện trưởng thường trực Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, Tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập và ông Đào Quang Minh, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã trao quà cho các đại biểu

Xuất phát từ hoạt động thường niên của Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý – Tạp chí Việt Nam Hội nhập trong nhiều năm qua đã luôn tổ chức những hoạt động xã hội đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, tri ân người có công với đất nước trên khắp dải đất hình chữ S thân thương. Và năm nay, từ sự đề xuất của Ban Khoa học Quản lý - Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý thì Ban Tổ chức đã quyết định lựa chọn Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên là địa phương diễn ra hoạt động ý nghĩa này.

Bà Phạm Thị Quý, Trưởng Ban Khoa học Quản lý, Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý thay mặt lãnh đạo Viện và Ban Tổ chức phát biểu

Phát biểu tại Chương trình, bà Phạm Thị Quý, Trưởng Ban Khoa học Quản lý đã nhắc lại một lần nữa thông điệp không bao giờ cũ, đó là: “Sự tri ân không bao giờ là đủ” của toàn xã hội đối với với những cống hiến, hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đối với nền độc lập tự do của dân tộc và lòng thành kính, sự tri ân sẽ luôn khắc sâu vào tâm khảm của các thế hệ hôm nay và mai sau. 50 suất quà bao gồm hiện vật và tiền mặt tuy không nhiều nhưng đó là tấm chân tình của Ban Tổ chức và 9 doanh nghiệp đồng hành mong muốn các ông, các bà, các cô chú anh chị thương, bệnh binh, gia đình bị ảnh hưởng chất độc hóa học thật vui trong ngày truyền thống thành lập quân đội nhân nhân Việt Nam.

Ông Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã phát biểu

Niềm vui thể hiện rõ trên gương mặt đồng chí Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã khi phát biểu tại Chương trình. Đồng chí thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thị xã gửi những lời cám ơn chân thành nhất đến Ban Tổ chức, đến Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý và 9 doanh nghiệp đồng hành cùng Chương trình. Đồng chí chia sẻ: “Tương lai không xa, Thị xã sẽ trở thành thành phố trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương với một tốc độ phát triển không ngừng nghỉ về đô thị, về kinh tế văn hóa xã hội, nhưng dù có phát triển đến đâu thì sự chăm lo đối với các thế hệ cha anh, những người có công với đất nước vẫn luôn là nhiệm vụ hàng đầu của Thị xã”.

Bác cựu chiến binh 1/4 với những vần thơ thấm đẫm tình quê hương Mỹ Hào

Chương trình khép lại với những câu thơ giản dị và gần gũi của bác cựu chiến binh ¼ về thời oai hùng khi cầm súng và về quê hương tương bần Yên Nhân, Mỹ Hào hôm nay.

Hình ảnh ghi nhận: 

Đại diện BCH Quân sự Thị xã điều hành Chương trình

Lãnh đạo Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý và Thị xã cám ơn các doanh nghiệp đồng hành cùng Chương trình

Lãnh đạo Thị ủy, UBND, BCH Quân sự Thị xã Mỹ Hào, Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý cùng đại diện các doanh nghiệp đồng hành trao quà cho 50 đại biểu được tri ân trong Chương trình

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Chương trình

Lãnh đạo Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, Ban Khoa học Quản lý cùng đại diện các doanh nghiệp đồng hành tại Chương trình

Mạnh Hiếu
  • Tags: