Hàng loạt cán bộ, công chức xã không đeo khẩu trang khi làm việc tại công sở

Mặc cho diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, hàng loạt cán bộ, công chức xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, trong đó có cả Chủ tịch UBND xã (Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn) đã không đeo khẩu trang tại n

Mặc cho diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, hàng loạt cán bộ, công chức xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, trong đó có cả Chủ tịch UBND xã (Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn) đã không đeo khẩu trang tại nơi làm việc.

Ghi nhận của PV vào sáng ngày 18/5/2021 tại công sở UBND xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân cho thấy: Trong quá trình làm việc tại đây, hàng loạt cán bộ, công chức đã không thực hiện việc đeo khẩu trang.

Cán bộ, công chức bộ phận một cửa không đeo khẩu trang, vô tư ngồi làm việc với người dân

PV cũng phát hiện một số trường hợp có đeo khẩu trang nhưng chỉ đeo “chiếu lệ” (khẩu trang bị kéo xuống phía cằm, không còn che miệng và mũi).

Đáng chú ý trong số cán bộ, công chức không thực hiện việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 tại công sở có cả ông Cầm Bá Học - Chủ tịch UBND xã Xuân Dương (ông Học hiện là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã).

Trong số cán bộ, công chức không đeo khẩu trang, có cả CT UBND xã Cầm Bá Học (Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19)

Cách cổng UBND xã Xuân Dương vài chục mét, PV còn chứng kiến việc đeo khẩu trang theo kiểu “cho có” của nhân viên Trạm Y tế xã. Khi nhân viên này đã kéo khẩu trang xuống phía cằm, trên tay lăm lăm chiếc điện thoại, còn chân thì đạp lên bàn làm việc.

Trao đổi với PV, ông Cầm Bá Học – Chủ tịch UBND xã Xuân Dương cho biết: Toàn xã hiện có 3 trường hợp phải đi cách ly tập trung ở Cửa Đạt. Còn các trường hợp khác ông chưa nắm rõ. Và đối với cán bộ, công chức của xã khi đến cơ quan làm việc là phải đeo khẩu trang(?).

Công sở xã Xuân Dương

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 tại một số địa phương như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đã Nẵng.. Các ngành, các cấp và các địa phương đang cùng với người dân trên địa bàn cả nước tập trung mọi nguồn lực để nỗ lực dập dịch, trong đó có tỉnh Thanh Hóa.

Việc hàng loạt cán bộ, công chức xã Xuân Dương, trong đó có Chủ tịch UBND xã, không đeo khẩu trang trong giờ làm việc chẳng khác nào đang đi ngược lại những nỗ lực trên và cần phải được xử lý nghiêm minh.

Một số hình ảnh cán bộ, công chức xã Xuân Dương và nhân viên Y tế xã không đeo khẩu trang hoặc chỉ đeo "cho có":

 

  • Tags: