Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2021 ngành Giáo dục Mầm non: Thí sinh có hai phương thức đăng ký nguyện vọng và xét tuyển 3 lần trực tuyến

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Theo đó, thí sinh đăng kí nguyện vọng xét tuyển sinh chỉ được chọn một trong hai phương thức là: đăng kí trực tiếp trên Phiếu đăng kí dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học cao đẳng; hoặc đăng kí trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện).

 
Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2021 ngành Giáo dục Mầm non: Thí sinh sẽ có 2 phương thức đăng ký nguyện vọng và xét tuyển 3 lần trực tuyến. (Ảnh minh họa)

Dự kiến có một số điều chỉnh so với năm 2020. Bộ GD&ĐT quản lý thống nhất cơ sở dữ xét tuyển chung quốc gia và giao cho các đơn vị chức năng của Bộ GD&ĐT hỗ trợ các cơ sở đào tạo xây dựng, duy trì và vận hành Cổng thông tin tuyển sinh để hỗ trợ thí sinh và các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh, bao gồm các thông tin về: Chỉ đạo điều hành công tác tuyển sinh; cơ sở dữ liệu về kết quả thi tốt nghiệp THPT; hệ thống nhập dữ liệu thống kê nguyện vọng của thí sinh và các thông tin khác cần thiết cho công tác tuyển sinh.

Bộ cũng yêu cầu UBND, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở GD&ĐT có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức thực hiện rà soát, xác định khu vực ưu tiên cho các trường THPT và tương đương tại địa phương theo các quy định hiện hành;

Chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ nhận hồ sơ triển khai để thí sinh đăng kí nguyện vọng xét tuyển vào trình độ ĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non chỉ được chọn một trong hai phương thức là đăng kí trực tiếp trên Phiếu đăng kí dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học cao đẳng (Phiếu ĐKDT và ĐKXT), hoặc đăng kí trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện);

Hướng dẫn thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trình độ ĐH, trình độ CĐ ngành Giáo dục Mầm non theo phương thức trực tuyến; chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, thiết bị và cử cán bộ có năng lực, nắm vững Quy chế tuyển sinh để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh; nhập thông tin Phiếu ĐKDT và ĐKXT vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; đảm bảo quy trình, thời hạn thực hiện công việc theo kế hoạch chung về công tác tuyển sinh.

Năm nay, Bộ dự kiến cho phép thí sinh xét tuyển đợt 1 chỉ được chọn một trong hai phương thức: đăng kí trực tiếp trên Phiếu ĐKDT và ĐKXT hoặc đăng kí trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện) theo quy định của sở GD&ĐT kèm theo lệ phí đăng kí xét tuyển. Trong các đợt xét tuyển sau đợt 1, thí sinh thực hiện đăng kí xét tuyển và nộp lệ phí theo quy định của cơ sở đào tạo.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển 3 lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến (so với 1 lần năm 2020) để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

 
  • Tags: