CHẠM - Một cảm nhận về giá trị sống

Bằng hình ảnh và lời kể của những người trong cuộc, các tác giả của phóng sự đã để CHẠM đi vào người xem một cách chân thực nhất, gần gũi nhất và cũng thuyết phục nhất bằng chính tâm sự và hành động của người trong cuộc...

CHẠM là tên một phóng sự phim ngắn đầu tay của CLB Báo chí Truyền thông trẻ PRLAB do tạp chí Việt Nam Hội nhập bảo trợ.

Tác giả của phóng sự này là những sinh viên ham mê nghiệp báo chí, truyền thông và các hoạt động xã hội hướng tới những giá trị sống của giới trẻ trong thời kỳ hội nhập. CHẠM đã kể nên câu chuyện về những thanh niên đã một thời lầm lỗi, chọn sai đường để đi, đích để tới... và rồi qua tất cả họ đã nhận ra con đường của mình để hướng tới những giá trị đích thực cho cuộc sống là gì? Họ đã vượt lên bao vất vả khó khăn cực nhọc để tìm lại chính mình trong lao động và qua lao động lương thiện để hoàn thiện mình và cũng là dâng hiến những giá trị sống hữu ích cho cộng đồng.

Bằng hình ảnh và lời kể của những người trong cuộc, các tác giả của phóng sự đã để CHẠM đi vào người xem một cách chân thực nhất, gần gũi nhất và cũng thuyết phục nhất bằng chính tâm sự và hành động của người trong cuộc. Phóng sự được làm nên bởi góc nhìn của những người trẻ nên tác phẩm CHẠM cũng đã góp phần chạm tới những góc tâm hồn, góc tâm tư sâu thẳm nhất của người xem để từ đó bật lên một tư duy: Không những bằng chính sách, pháp luật, hay quản lý mà còn phải bằng sự đồng cảm sẻ chia, tạo cơ hội và tình người để những người lầm lạc được trở về trong vòng tay chia sẻ yêu thương của cộng đồng ngày một ấm áp hơn, ý nghĩa hơn. Đó cũng là thông điệp của CHẠM mà các nhà báo trẻ gửi gắm trong phóng sự này.

 

 

  • Tags: